posttoday

ส.ส.อุบลฯพท.โต้'บิ๊กตู่'ไม่ไปต้อนรับไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขา

19 กันยายน 2562

ส.ส.อุบลฯพท.ตอกกลับ"บิ๊กตู่"บอกไม่ทราบเทวดาจะมา ไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขา ไปแค่ชั่วโมงเดียวยังอวดดี ยันพท.เดินกับชาวบ้าน ดูแลก่อนน้ำจะมา

ส.ส.อุบลฯพท.ตอกกลับ"บิ๊กตู่"บอกไม่ทราบเทวดาจะมา ไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขา ไปแค่ชั่วโมงเดียวยังอวดดี ยันพท.เดินกับชาวบ้าน ดูแลก่อนน้ำจะมา

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เดินทางไป จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ย. แล้วถามหาส.ส.เพื่อไทยว่า หายไปไหนหมด เลือกตั้งครั้งหน้าก็อย่าไปเลือกเพราะหายหัวทั้งหมดนั้น ขอเรียนว่า ไม่ทราบว่าเทวดาจะไปอุบลราชธานี ไปแค่ชั่วโมงเดียวยังอวดดีด่าว่าคนอื่นที่เขาทำมาตลอด ส.ส.ในเขตพื้นที่น้ำท่วมที่จ.อุบลราชธานี เขาดูแลกันมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนน้ำจะมา เราพรรคเพื่อไทยเดินกับชาวบ้าน ไม่ไช่ไปสิบนาทีระดมทหารตำรวจเกือบครึ่งหมื่น ให้เจ้าหน้าที่เดือดร้อน

ทั้งนี้ปกติตนเองจะไม่ว่ากล่าวคนที่ไปช่วยเหลือประชาชน ไม่ว่าพรรคใหน กลุ่มใหน ถือว่าดีทั้งนั้น

"หากคนเป็นนายกฯ ไม่มีวุฒิภาวะแบบนี้ต้องขอต่อว่าบ้าง ปากคนที่พูดดีก็ทำให้คนผู้นั้นน่าเชื่อถือ มีศักดิ์มีศรี แต่หากปากคนที่กล่าวหาแต่คนอื่น ดูถูกคนอื่น คนแบบนั้นก็ไร้ศักดิ์ศรี ดังนั้นอย่าอวดดีว่าชาวบ้านจะเลือกใคร ขอท้าให้ยุบสภาฯ มาเลือกตั้งกันใหม่ แน่จริงเอาหรือไม่"นายสมคิด กล่าว

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 20 ก.ย. ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย จะมีการระดมความช่วยเหลืออีกครั้ง ดังนั้นส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย จึงไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขานายกฯ และไม่มีความจำเป็นต้องไปต้อนรับ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะ เดินทางถึงจ.อุบลราชธานี โดยมีผู้ว่าฯจ.อุบลราชธานีและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาต้อนรับ จากนั้นไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว บ้านหนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 และได้มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม บุตรสาวนายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช บุตรสาวนายตุน จินตะเวช มาต้อนรับ โดยนายกฯรับฟังรายงานและมอบยาเวชภัณฑ์ให้ประชาชน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้กำลังใจประชาชนว่า วันนี้มาเยี่ยมเยียนหมู่เฮาถึงบ้าน มีรองนายกฯ และรัฐมนตรีหลายท่าน คนที่ไม่มาก็ส่งตัวแทนมาร่วมกับนายกฯ นายกฯมีความเป็นห่วงตั้งแต่น้ำท่วม ตั้งแต่กรมอุตุฯ เตือนแต่แรก โดยสั่งให้เตรียมพร้อมมาแต่แรก ทั้งนี้ รัฐบาลเตรียมที่พักพิงให้ประชาชนอยู่อย่างสะดวก แต่ทุกท่านไม่อยากทิ้งบ้าน แต่ใครที่มาขโมยของชาวบ้าน ถือว่าเลวมาก

"มาวันนี้เพื่อนำความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงของรัฐบาลมาให้ประชาชน ซึ่งในหลวงทรงรับสั่งให้รัฐบาลรายงานสถานการณ์ทุกวัน ว่าได้ช่วยเหลือไปถึงไหน วันนี้ต่อให้พายุเข้าก็เชื่อว่าทุกคนไม่กลัว เชื่อว่าใจเราพร้อมที่จะสู้กับธรรมชาติ เพราะมีรัฐบาลที่ใส่ใจแบบนี้ แต่อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง สิ่งสำคัญคือพวกเราเอาหัวใจมาฝาก เพราะมาครั้งที่แล้วได้เอาหัวใจมาทิ้งที่นี่ เก็บไว้ให้นายกฯด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้พูดถึงการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่ว่า พื้นที่นี้เป็นของพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มี ส.ส.คน ไหนมาบ้าง โดยระหว่างนั้น ส.ส.พรรค ปชป.ได้ลุกขึ้นสวัสดีทักทายประชาชน ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคประชาธิปัตย์มา พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ ไปไหนหมด เลือกเขามาใช่หรือไม่ แล้วไปไหนหมด หรือจะคอยมาเลื่อยขาผม ไม่ได้ เพราะอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ไม่ถูกใจ แต่กลับไม่ช่วยคิดช่วยทำ

ส.ส.อุบลฯพท.โต้'บิ๊กตู่'ไม่ไปต้อนรับไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขา

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า รัฐบาลจะยกระดับการช่วยเหลือ โดยมีกำลังทหารนับหมื่นนายลงไปหลายพื้นที่ ส่วนหลักเกณฑ์การช่วยเหลือนั้น เป็นไปตามปกติ ซึ่งวันนี้อยู่ในขั้นตอนการเร่งสำรวจ ถ้าใครมาบอกว่าอยากได้เงินเร็ว แล้วขอแบ่งครึ่งหนึ่ง ขอให้มาฟ้องนายกฯ ภาระตอนนี้เป็นของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และ ส.ส.ต้องช่วยกันทำงาน ส.ส.คนไหนไม่มา ก็ไม่ต้องไปเลือกเขา ตนเองไม่ได้ว่าการเมือง การเมืองก็คือการเมือง แต่วันนี้ประชาชนเดือดร้อน ส.ส.ทุกคนมีหน้าที่ดูแลประเทศ และรัฐบาลนี้เป็นของคนทั้งประเทศ ไม่ได้เลือกเฉพาะพรรคที่นายกฯสังกัด เพราะได้เดินทางไปทุกภาค แต่จะให้ไปทุกจังหวัดนั้นคงทำไม่ได้แน่นอน และยืนยันว่าไม่อยากขัดแย้งกับใคร

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่รัฐบาลจะต้องทำมีมากมายมหาศาล แต่เรามีประสบการณ์มาแล้วเมื่อปี 2553- 2554 เกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ รัฐบาลไหนก็ไม่รู้ แต่น้ำท่วมฝนตกไม่เลือกรัฐบาล แต่เลือก ส.ส. อย่างไรก็ตาม แม้ไม่เลือกเรา เราก็ยิ่งต้องดูแล ยืนยันว่าเราพร้อมจ่าย ขอเพียงมีข้อมูลมา เราจ่ายได้เลย แต่จะให้แจกเงินคนละ 1,000 หรือ 5,000 บาทคงไม่ได้ เพราะไม่ทั่วถึงทั่ว จึงค่อยมาดูแลตอนซ่อมแซมบ้านเรือน

"รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลขี้เหนียว แต่ต้องรอบคอบ เพราะถ้าเกิดมีปัญหาทางคดีความ แล้วใครจะทำให้ ถ้าใช้เงินผิดประเภท ภาษีจากประชาชนต้องใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน เราจะเกลียดใครไม่ได้ ส่วนเรื่องไม่สำคัญ ขออย่าไปใส่ใจมากนัก เพราะนายกฯจะแก้ปัญหาเอง และขออย่าเครียดมาก เพราะจะอันตราย จึงขอฝากอธิบดีกรมสุขภาพจิตว่า นอกจากดูแลชาวบ้านแล้ว ขอให้ดูแลนายกฯด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น นายกฯและคณะได้ลงเรือท้องแบนไปยังบ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ โดยระยะทางผ่านกว่า4กิโลเมตร เป็นพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมกว่าขังสูง 3 เมตร ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ส.ส.อุบลฯพท.โต้'บิ๊กตู่'ไม่ไปต้อนรับไม่มีเวลาไปเลียแข้งเลียขา