posttoday

"สุเทพ" เชื่อดูแลเขายายเที่ยง แค่ตร.ก็พอ

07 มกราคม 2553

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมาว่า พรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ได้นัดรับประทานอาหารกลางวันกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ ซึ่งจะพูดคุยถึงการดูแลความเรียบร้อยทั่วไป รวมถึงที่เขายายเที่ยงด้วย โดยจะใช้กำลังตำรวจพียงอย่างเดียว เชื่อว่าเพียงพอ และไม่ต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร และ พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อดูแลไม่ให้มีการปะทะกันของคนเสื้อแดงกับประชาชนในพื้นที่   ส่วนกรณีที่จะมีการปิดถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางสายอีสานนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากทำอะไรที่ผิดกฎหมายก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ และการจะแสดงความเห็นทางการเมืองใด จะต้องอยู่ในกรอบกฎเกณฑ์ทางกฎหมาย เพราะมีข่าวว่าคนเสื้อแดงมีแผนจะดำเนินการในหลายจังหวัด ทั้งนี้ การชุมนุมทำได้เสมอ จะอยู่หลายเดือนก็ได้ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าทำร้ายบ้านเมืองและอย่าทำร้ายประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการดูแลความเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เขายายเที่ยง จ.นครราชสีมาว่า พรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ได้นัดรับประทานอาหารกลางวันกับรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคต่าง ๆ ซึ่งจะพูดคุยถึงการดูแลความเรียบร้อยทั่วไป รวมถึงที่เขายายเที่ยงด้วย โดยจะใช้กำลังตำรวจพียงอย่างเดียว เชื่อว่าเพียงพอ และไม่ต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร และ พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อดูแลไม่ให้มีการปะทะกันของคนเสื้อแดงกับประชาชนในพื้นที่
 
ส่วนกรณีที่จะมีการปิดถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางสายอีสานนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากทำอะไรที่ผิดกฎหมายก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับแกนนำคนเสื้อแดง ซึ่งคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ และการจะแสดงความเห็นทางการเมืองใด จะต้องอยู่ในกรอบกฎเกณฑ์ทางกฎหมาย เพราะมีข่าวว่าคนเสื้อแดงมีแผนจะดำเนินการในหลายจังหวัด ทั้งนี้ การชุมนุมทำได้เสมอ จะอยู่หลายเดือนก็ได้ แต่อย่าทำผิดกฎหมาย อย่าทำร้ายบ้านเมืองและอย่าทำร้ายประชาชน