posttoday

บิ๊กตู่ ขอผู้ประสบภัยอย่าท้อ รัฐบาลจะเร่งเยียวยา

19 กันยายน 2562

พล.อ.ประยุทธ์ ขอประชาชนอย่าท้อรัฐบาลจะเร่งเยียวยาเร็วที่สุด เผย 22-27 ก.ย.นี้บินนอกแต่สั่งงานไว้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ขอประชาชนอย่าท้อรัฐบาลจะเร่งเยียวยาเร็วที่สุด เผย 22-27 ก.ย.นี้บินนอกแต่สั่งงานไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ว่า ขอให้ประชาชนอย่าท้อแท้หมดกำลังใจ ตอนนี้ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ประสานการทำงานบูรณาการ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

พร้อมขออย่ามองว่า รัฐบาลช่วยเหลือและจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาช้า สู้คนนั้นคนนี้ไม่ได้ เพราะทุกอย่างต้องมีขั้นตอน ถ้าการตรวจสอบหากเร็วอาจจะเกิดปัญหาเรื่องการทุจริต โดยขออย่าเอาเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเป็นราวมาพันวุ่นกันไปหมด ผมจะได้มีสมอง มีเวลาในการคิดแก้ปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า ทุกวันมีงานต้องทำ มีประชุม อ่านและเซนเอกสาร ที่ลงพื้นที่วันนี้นอกจากไปติดตามสั่งการเรื่องการเยียวยาหลังน้ำลดแล้ว และเพราะในวันที่ 22-27 ก.ย.นี้ ไม่อยู่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ แต่ได้มอบหมายงานให้หมดแล้ว เดี๋ยวจะหาว่านายกฯหายไปไหน

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราโชบายในการแก้ไขปัญหาทั้งการปรับแผนการตั้งศูนย์ รวมถึงทรงห่วงใยประชาชน และส่งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และจิตอาสามาโดยตลอด โดยรัฐบาลก็ได้ทำและถวายรายงานตลอดเช่นกัน

ทั้งนี้ต้องการเร่งให้มีการเยียวยาให้รวดเร็วที่สุด เพราะรัฐบาลเองก็เครียดอยากจะแก้ปัญหาทุกปัญหาให้ได้เลยเร็ว อยากให้สังคมสงบจะได้ใช้สมองในการคิดแก้ปัญหา

มีบางคนเรียกร้องว่า ให้ลืมอดีต แต่อดีตที่คนสร้างความเสียหายไว้แล้ว จะกลับมาเป็นคนดีทั้งหมด มันได้หรือไม่