posttoday

สุเทพหวังเกื้อกูลไขก็อก

15 พฤศจิกายน 2553

สุเทพระบุไม่เกินความคาดหมายชาติไทยพัฒนาส่งเกื้อกูลงเลือกตั้งซ่อมสส.แต่ไม่บังคับให้ลาออกเผยปชป.เล็งส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ 1ที่นั่ง    นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล กล่าวว่า ไม่เกินความหมายที่พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พระนครศรีอยุธยา แต่ไม่มีมติบังคับให้ลาออกจากตำแหน่ง "มติของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ออกมานั้นไม่น่าจะเป็นปัญหากับนายกรัฐมนตรี หรือส่งผลกระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาลแต่อย่างใด" นายสุเทพ กล่าว และขอให้ทุกฝ่ายอย่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น และขอให้รอดูวันที่นายเกื้อกูลไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแล้วจะมีการลาออกหรือไม่

สุเทพระบุไม่เกินความคาดหมายชาติไทยพัฒนาส่งเกื้อกูลงเลือกตั้งซ่อมสส.แต่ไม่บังคับให้ลาออกเผยปชป.เล็งส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ 1ที่นั่ง
   
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล กล่าวว่า ไม่เกินความหมายที่พรรคชาติไทยพัฒนา ส่งนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.พระนครศรีอยุธยา แต่ไม่มีมติบังคับให้ลาออกจากตำแหน่ง
 
"มติของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ออกมานั้นไม่น่าจะเป็นปัญหากับนายกรัฐมนตรี หรือส่งผลกระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาลแต่อย่างใด" นายสุเทพ กล่าว และขอให้ทุกฝ่ายอย่าตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น และขอให้รอดูวันที่นายเกื้อกูลไปสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแล้วจะมีการลาออกหรือไม่

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใน 5 เขต ว่า เบื้องต้นคาดว่าจะส่งเพียง 1 เขต คือ กรุงเทพมหานคร ส่วนในเขตอื่นๆ นั้น ยังมีปัญหาเรื่องการหาตัวผู้สมัคร ส่วนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น คงต้องรอให้คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครของพรรค ที่มี นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน ส่งรายชื่อมาให้ดูก่อน

ทั้งนี้ นายสุเทพ มีกำหนดการจะเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ ในเวลา 16.30 น.วันนี้(15พ.ย.)