posttoday

"บิ๊กตู่"ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม-ยอดแตะ 263 ล้าน

18 กันยายน 2562

นายกฯ โพสต์ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม ด้าน โฆษกรัฐบาลย้ำทุกบาททุกสตางค์ถึงมือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ยอดบริจาค แตะ 263 ล้านบาท

นายกฯ โพสต์ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม ด้าน โฆษกรัฐบาลย้ำทุกบาททุกสตางค์ถึงมือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ยอดบริจาค แตะ 263 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า "ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อพี่น้องชาวอุบลที่ประสบภัยน้ำท่วม ทุกองค์กร ทุกหน่วยงาน ประชาชนทุกคน ขอบคุณมากครับ #คนไทยเราไม่ทอดทิ้งกันครับ"

ด้าน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ที่ร่วมใจกันบริจาคเงินช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน ผ่านรายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จากการบริจาคนี้ จะนำไปช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทั่วถึง ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค

สำหรับการรับบริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้เพื่อรองรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประสบภัยในช่วงเวลาต่างๆ และรัฐบาลทำหน้าที่ดูแลและเป็นตัวกลางนำเงินบริจาคนี้ส่งให้ประชาชนที่ประสบภัย โดยมีกระบวนการที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้เงินบริจาคนี้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ที่สำคัญรัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนต่างๆที่ได้ช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ผู้ประสบภัยกันมาอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อสมทบเข้า “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีได้รับโทรศัพท์รับบริจาคเงินด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีศิลปิน ดาราและนักร้องชื่อดังจำนวนมาก รวมทั้งบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ร่วมรับโทรศัพท์ด้วย ขณะที่ ยอดบริจาคหลังจบรายการฯ เมื่อ เวลา 22.00 น. มียอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 263,578,890 บาท

"บิ๊กตู่"ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมบริจาคช่วยน้ำท่วม-ยอดแตะ 263 ล้าน