posttoday

ปธ.กกต.ถูกนำตัวส่งรพ.ด่วนหลังเครียดคดีเงินบริจาค

07 มกราคม 2553

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต.แต่ละคนแยกย้ายกลับไปทำงานที่ห้องทำงานแล้ว ปรากฏว่าช่วงบ่าย ทางสำนักงาน กกต. ได้เรียกรถพยาบาลเป็นการด่วนมารับตัว นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า  รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายอภิชาตมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเข้ารับการตรวจรักษาเป็นประจำกับแพทย์โรงพยาบาลพระมงกฎเกล้า และช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  นายอภิชาตมีอาการอ่อนเพลีย ไม่สบาย เพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ประกอบกับเครียดกรณีที่ประชุม กกต.เสียงข้างมากมีมติให้นายอภิชาต ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองไปทำความเห็นคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งมีแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองทั้งกลุ่มเสื้อแดง และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องการยุบ ไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาลนั้น มีรายงานว่า ทางที่ปรึกษาประธาน กกต.ได้นำวิดีโอเทปที่บันทึกภาพการมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ กกต.เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาเปิดให้ชม จากนั้น ประธาน กกต.เกิดความเครียด มีอาการวิงเวียนและอาเ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต.แต่ละคนแยกย้ายกลับไปทำงานที่ห้องทำงานแล้ว ปรากฏว่าช่วงบ่าย ทางสำนักงาน กกต. ได้เรียกรถพยาบาลเป็นการด่วนมารับตัว นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เพื่อส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
 
รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า นายอภิชาตมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูง และเข้ารับการตรวจรักษาเป็นประจำกับแพทย์โรงพยาบาลพระมงกฎเกล้า และช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  นายอภิชาตมีอาการอ่อนเพลีย ไม่สบาย เพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง ประกอบกับเครียดกรณีที่ประชุม กกต.เสียงข้างมากมีมติให้นายอภิชาต ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองไปทำความเห็นคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งมีแรงกดดันจากฝ่ายการเมืองทั้งกลุ่มเสื้อแดง และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ในเรื่องการยุบ ไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์
 
ทั้งนี้ ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาลนั้น มีรายงานว่า ทางที่ปรึกษาประธาน กกต.ได้นำวิดีโอเทปที่บันทึกภาพการมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ กกต.เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมาเปิดให้ชม จากนั้น ประธาน กกต.เกิดความเครียด มีอาการวิงเวียนและอาเจียน จนต้องเรียกรถพยาบาล

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า แพทย์ให้นายอภิชาตออกจากโรงพยาบาลได้ในวันพรุ่งนี้ ( 8 ม.ค.) แต่นายอภิชาตได้แจ้งของดภารกิจต่าง ๆ ไว้เป็นการชั่วคราวก่อน