posttoday

รัฐบาลปฏิเสธขอให้"บิณฑ์"โอนเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมเข้าสำนักนายกฯ

17 กันยายน 2562

กระทรวงดีอี เร่งล่าตัวคนปลอมบัญชี "บิณฑ์"ช่วยน้ำท่วม ด้านโฆษกรัฐบาลปฏิเสธขอให้ อดีตพระเอกดัง โอนเงินบริจาคเข้าสำนักนายกฯ

กระทรวงดีอี เร่งล่าตัวคนปลอมบัญชี "บิณฑ์"ช่วยน้ำท่วม ด้านโฆษกรัฐบาลปฏิเสธขอให้ อดีตพระเอกดัง โอนเงินบริจาคเข้าสำนักนายกฯ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว. ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวกรณีที่มีการแอบอ้างเลขบัญชีของนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อขอรับบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ว่าได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามแก้ไขอยู่  ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาว่า มีจำนวน2 ราย ที่นำเลขบัญชีของตัวเองมาเปลี่ยนจากของจริง ซึ่งเราได้บล็อกข้อมูลที่เผยแพร่ซึ่งเป็นของปลอมไปแล้ว  และกำลังเร่งค้นหาตัวบุคคลที่กระทำความผิดเพราะกระทบต่อพี่น้องประชาชน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีกระแสติดต่อไปยังนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง และอาสากู้ภัย ให้โอนเงินบริจาคช่วยน้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี เข้าบัญชีของสำนักนายกรัฐมนตรีว่า  ตนโทรศัพท์ไปขอบคุณนายบิณฑ์ และเรียนเชิญไปว่า ถ้าหากวันนี้สะดวกให้มาร่วมงาน”ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ทางช่อง9 MCOT เวลา 19.30 น.คืนนี้ เนื่องจากภาครัฐก็จะระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยเช่นกัน ซึ่งนายบิณฑ์ได้ตอบกลับมาว่า ถ้าเขาทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อวาน ก็จะมาร่วมงานด้วย แต่วันนี้เขาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้ว และไม่มีไฟท์เที่ยวบินจะกลับมาได้ทัน โดยนายบิณฑ์ระบุว่าเขาเข้าใจดีเพราะต่างฝ่ายต่างก็ทำเพื่อประชาชน

นางนฤมล กล่าวว่า ภาคเอกชนก็ทำไป ภาครัฐก็ทำไป แต่บางฝ่ายยังไม่เข้าใจ บอกว่าเราไม่มีงบ เงินภาษีหมดแล้วหรือไง ถึงต้องมารับบริจาค ซึ่งมันไม่ใช่ เราเป็นตัวกลางที่จะรวบรวมเพื่อนำความช่วยไปให้ทั่วถึง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนไม่ได้ขอให้รวมบัญชีกัน เพราะเราแตะต้องไม่ได้ เป็นบัญชีส่วนตัวของเขา น่าจะเป็นข่าวมั่ว ยืนยันว่าไม่มีจริงๆ