posttoday

"เสรีพิศุทธ์" บอกจะซักฟอก “บิ๊กตู่” ด้วยคำสุภาพ

17 กันยายน 2562

“เสรีพิศุทธ์” บอกจะซักถาม “บิ๊กตู่” ทั้ง2กรณีที่ยื่นญัตติ ด้วยคำสุภาพ เรียบร้อย เตรียมเสนอแนวทาง แสดงความรับผิดชอบให้รัฐบาล

“เสรีพิศุทธ์” บอกจะซักถาม “บิ๊กตู่” ทั้ง2กรณีที่ยื่นญัตติ ด้วยคำสุภาพ เรียบร้อย เตรียมเสนอแนวทาง แสดงความรับผิดชอบให้รัฐบาล

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  เปิดเผยว่า ตนพร้อมอภิปรายในการประชุมสภาฯ นัดพิเศษ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ? มาตรา 152  ซึ่งยืนยันว่ามี 2 ประเด็น คือ การกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่และ การชี้แจงนโยบายของรัฐบาลที่ไม่ชี้แจงรายละเอียดของงบประมาณเท่านั้น ทั้งนี้จะไม่นำประเด็นของการแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่เหมาะสม อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีกรณีแสดงวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอกปลอม และคดียาเสพติดซึ่งศาลประเทศออสเตรเลียพิพากษามาอภิปรายอย่างแน่นอน  อย่างไรก็ตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าตนจะเป็นผู้ที่ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระเบิดอารมณ์กลางสภาฯ? นั้น ตนยืนยันว่าการอภิปรายของตนนั้นจะเป็นไปอย่างสุภาพเรียบร้อย

“ความชัดเจนต่อการตอบคำถามเรื่องนี้มี 2 ประเด็น ตามที่ยื่นญัตติไปแล้ว อย่างไรก็ตามรัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วย หากรัฐบาลไม่รู้จะรับผิดชอบอย่างไร ขอให้ฟังผม ซึ่งผมจะเป็นที่ให้คำแนะนำเอง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว