posttoday

"ชัชชาติ"ทิ้งเพื่อไทยเตรียมตัวลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ

16 กันยายน 2562

อดีตผู้สมัคส.ส.พรรคเพื่อไทยเผย"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระไม่สังกัดพรรคใด เพื่อสะดวกต่อการทำงานได้กับทุกพรรค

อดีตผู้สมัคส.ส.พรรคเพื่อไทยเผย"ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระไม่สังกัดพรรคใด เพื่อสะดวกต่อการทำงานได้กับทุกพรรค

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ อำนรรฆสรเดช อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะสมาชิกกลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เปิดเผยว่า กลุ่มกรุงเทพที่ดีกว่าเดิม เป็นการรวมตัวกันของ นักวิชาการ นักธุรกิจ และประชาชน ที่อยากเห็นกรุงเทพดีกว่าเดิม มีการแก้ไขปัญหาเรื่องรถติด ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ปัญหาน้ำท่วมขัง จึงรวมตัวกันให้การสนับสนุนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่ตัดสินใจจะลงสมัครผู้ว่ากทม.ในนามอิสระ เพราะต้องการร่วมมือการทำงานกับทุกภาคส่วนให้ทุกพรรคเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน โดยจะทำงานอย่างอิสระจริงๆ ไม่มีพรรคอยู่เบื้องหลัง เพราะเมื่อประกาศลงอิสระแล้วเราก็ยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการลงสมัครอิสระจะทำให้สามารถแชร์ข้อมูลข่าวสารได้อย่างเต็มที่ ตอนนี้ทางกลุ่มเดินสายไปตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลมาจัดทำเป็นนโยบายแก้ไขปัญหาให้กับกทม. ที่ผ่านมาหลายองค์กรมีข้อมูลดีดีแต่ไม่ได้นำมาใช้ แต่เมื่อเราลงอิสระทุกองค์กรยินดีแชร์ข้อมูลมาให้เรา

ผู้สื่อข่าวถามว่า การตัดสินใจเช่นนี้ทางพรรคเพื่อไทยว่าอย่างไรบ้าง ร.ต.อ.วัฒนรักษ์ กล่าวว่า ตอบแทนพรรคไม่ได้แต่เป็นสิทธ์ของนายชัชชาติที่จะลงอิสระ