posttoday

"พิชัย" เผยฝันเป็นจริง!ได้เห็น "จุรินทร์"เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์

16 กันยายน 2562

"พิชัย รัตตกุล" เผยฝันเป็นจริง บอกอยากเห็น "จุรินทร์" เป้นหัวหน้าประชาธิปัตย์มานานแล้ว แนะตั้งใจทำงานไม่ต้องพูดเยอะ

"พิชัย รัตตกุล" เผยฝันเป็นจริง บอกอยากเห็น "จุรินทร์" เป้นหัวหน้าประชาธิปัตย์มานานแล้ว แนะตั้งใจทำงานไม่ต้องพูดเยอะ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมคณะได้เข้าร่วมแสดงความยินดี และร่วมงานทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด นายพิชัย รัตตกุล อายุครบ 94ปี อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่4 โดยเป็นการทำบุญวันเกิดตามพิธีแบบพุทธศาสนานิกายมหายานของจีน ที่วัดโพธิ์แมนคุณาราม ย่านสาธุประดิษฐ์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

นายจุรินทร์ ได้นำกระเช้าดอกไม้เข้าอวยพรให้นายพิชัยมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายพิชัยได้โอบกอดนายจุรินทร์ พร้อมกล่าวกับนายจุรินทร์ว่า "วันนี้คุณทำความฝันของผมเป็นจริงแล้ว อยากเห็นเป็นหัวหน้าพรรคมานานแล้ว ทำงานดีมาก ดีแล้ว ไม่ต้องพูดเรื่องไม่เป็นเรื่อง ตั้งใจทำแต่งาน ไม่พูดเยอะ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้นนายพิชัย กล่าวว่า รู้จักกับนายจุรินทร์มาตั้งแต่นายจุรินทร์ยังเล็กๆอยู่ วันนี้นายจุรินทร์ขึ้นมาเป็นถึงหัวหน้าพรรค เป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ แสดงว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก สมกับที่ตนตั้งใจและฝันไว้

"ผมได้เตือนเขาและสั่งสอนเขาให้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตไว้ และรักษาอุดมการณ์ของพรรคไว้ให้ได้ และเขาก็ทำตามทุกอย่าง วันนี้เขาทำความฝันของผมให้เป็นจริงแล้ว"นายพิชัยกล่าว

"พิชัย" เผยฝันเป็นจริง!ได้เห็น "จุรินทร์"เป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์

จากนั้นนายจุรินทร์ได้ทักทายผู้มาร่วมงานทำบุญอวยพรวันเกิดนายพิชัยและร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเอง เนื่องจากทุกคนเป็นผู้อาวุโสและคุ้นเคยกันมาตั้งแต่ทำงานการเมืองในพรรคประชาธิปัตย์ยุคแรก โดยมีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ร่วมรับประทานอาหารด้วย

โดยก่อนหน้านั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่7 ก็ได้เดินทางมาร่วมอวยพรด้วยเช่นกัน