posttoday

"พลังประชารัฐ" โต้สุดารัตน์ลั่นรัฐบาลช่วยน้ำท่วมอีสานเต็มที่

16 กันยายน 2562

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" ยืนยันรัฐบาลช่วยน้ำท่วมอีสานเต็มที่ แจง"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ วอนอย่าเอาปัญหาน้ำท่วมมาโยงการเมือง

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" ยืนยันรัฐบาลช่วยน้ำท่วมอีสานเต็มที่ แจง"บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ ของคนไทยทั้งประเทศ วอนอย่าเอาปัญหาน้ำท่วมมาโยงการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แบ่งเวลาสนใจช่วยน้ำท่วมอีสานมากกว่านี้ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์สนใจแก้ปัญหาให้กับประชาชนทุกภาค โดยเฉพาะน้ำท่วมภาคอีสาน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนช่วยพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ทุกจังหวัด

"จะเห็นได้ว่า นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ไปแล้ว และต้องการให้ระบบราชการทุกหน่วยงานทำงานเต็มที่ เพราะการที่รัฐมนตรีลงไปบ่อยอาจจะทำให้การทำงานของราชการไม่คล่องตัวก็ได้ เพราะจะต้องนำคณะมารายงานความคืบหน้าต่างๆ แต่พล.อ.ประยุทธ์ได้ติดตามการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด และพร้อมสั่งการให้เข้าไปช่วยเหลือในทันที"นายธนกรกล่าว

นายธนกร กล่าวอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักการเมืองอาวุโสที่ตั้งใจทำงาน แต่ไม่อยากจะให้นำปัญหาน้ำท่วมมาเป็นประเด็นทางการเมืองดิสเครดิตรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ท่านให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนทุกภาค ไม่ว่าจะเลือกท่านมาหรือไม่ ซึ่งไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีบางคนที่คุณหญิงสุดารัตน์คุ้นเคย ที่เลือกดูแลประชาชนในจังหวัดที่เลือกตัวเองเท่านั้น อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้าใจว่า ประเทศไทยเป็นของทุกคน เราต้องช่วยกันดูแล ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็เป็นคนไทยเหมือนกัน เวลานี้ประเทศต้องการความร่วมแรงร่วมใจ ไม่ใช่เวลาที่จะมาทะเลาะหรือแบ่งพรรคแบ่งพวกกัน