posttoday

พปชร.สวน "อนาคตใหม่" ไม่ยอมรับเสียงประชาชน หลังกล่าวหา "รธน.เฮงซวย"

16 กันยายน 2562

รองโฆษกพลังประชารัฐโต้พรรคอนาคตใหม่กล่าวหารัฐธรรมนูญเฮงซวย ไม่ยอมรับเสียงประชาชน16.8 ล้านเสียง ข้องใจดิ้นสู้กระแสยุบพรรค

รองโฆษกพลังประชารัฐโต้พรรคอนาคตใหม่กล่าวหารัฐธรรมนูญเฮงซวย ไม่ยอมรับเสียงประชาชน16.8 ล้านเสียง ข้องใจดิ้นสู้กระแสยุบพรรค

?จากกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับเพราะรัฐธรรมนูญเฮงซวยทุกมาตรา กระบวนการไม่ชอบธรรมและประชาชนไม่มีส่วนร่วม พร้อมเดินสายจัดเวทีแก้ รธน. ใกล้พื้นที่น้ำท่วมนั้น

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การกล่าวหาว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 เฮงซวยในทุกมาตรานั้นเป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย และสร้างความเข้าใจที่สับสนให้กับสังคม เพราะกระบวนการของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่านการออกเสียงประชามติ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ 16.8 ล้านคนได้ออกเสียงให้ความเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญ และ 15.1ล้านคนเห็นชอบในประเด็นคำถามพ่วง ที่ว่าให้ส.ว.เลือกนายกฯได้ในเวลา 5ปี

?“พรรคอนาคตใหม่ และพรรคฝ่ายค้านที่มักเรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เหตุใดจึงไม่ยอมรับกระบวนการประชาธิปไตย ไม่ยอมรับฟังเสียงของประชาชน 16.8 ล้านคน แต่กลับมาบิดเบือนเช่นนี้ เพราะต้องการฉีกรัฐธรรมนูญ หรือมีวาระซ่อนเร้นอื่นในการเคลื่อนไหวรณรงค์ให้ประชาชนเห็นพ้อง ทั้งที่ในห้วงเวลาเช่นนี้ควรเร่งร่วมมือกันหามาตรการฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยและสนใจปากท้องชาวบ้านมากกว่า ซึ่งขณะนี้พรรคพลังประชารัฐขอให้ ส.ส. ระดมสรรพกำลังช่วยเหลือและหาทางเยียวยาเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนที่สุด ”น.ส.ทิพานัน กล่าว

?รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวอีกว่า โดยเฉพาะพรรคอนาคตใหม่ ที่ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยเอง ออกมาปล่อยข่าวว่าจะถูกยุบพรรค จึงตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวขอฉันทามติของประชาชนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นอาจเชื่อมโยงกับความกังวลใจต่อข่าวการยุบพรรคหรือไม่