posttoday

"ธนาธร"หวังอนาคตใหม่คว้าชัยอีกครั้งเลือกตั้งซ่อมเขต5นครปฐม

15 กันยายน 2562

"อนาคตใหม่" โหวตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 นครปฐม "ไพรัฎฐโชติ" สามีจุมพิตาชนะขาด "ธนาธร" วอนชาวสามพรานเทคะแนนให้อีกครั้ง

"อนาคตใหม่" โหวตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 นครปฐม "ไพรัฎฐโชติ" สามีจุมพิตาชนะขาด "ธนาธร" วอนชาวสามพรานเทคะแนนให้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 62 ที่วัดนครชื่นชุ่ม อ.สามพราน จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ อาทิ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา น.ส.วรรณวิภา ไม้สน นายพิจารณ์ เชาว์พัฒนวงศ์ นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตกร นายจีรวัฒน์ อรัณยกานนท์ นายธีรัจชัย พันธุมาศ นายชวลิต เลาหอุดมพงธ์ นายกัญจพงศ์ จงสุทธนามณี ร่วมเป็นสักขีพยาน การลงคะแนนเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคอนาคตใหม่ ของสมาชิกพรรค เขต 5 นครปฐม หลังจากที่ นางจุมพิตา จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม ลาออก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ต้องพักรักษาตัว ไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยมีผู้เสนอตัว 3 คน ได้แก่ 1.นายไพรัฎฐโชติ จันทรขจร สามีนางจุมพิตา 2.น.ส.ประภัสรินทร์ ธาตรีธีรสวัสดิ นักธุรกิจ และ 3.นายสมศักดิ์ เกษมวัฒนา อดีตข้าราชการ ซึ่งผลการลงประแทนปรากฏว่า ผู้ชนะได้แก่ นายไพรัฎฐโชติ

นายธนาธร กล่าวว่า การลงคะแนนเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคอนาคตใหม่ ของสมาชิกพรรค เขต 5 นครปฐม วันนี้ จะนำรายชื่อของผู้ที่ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 1 และ 2 ไปให้กรรมการบริหารพรรคตรวจสอบและรับรองอีกครั้ง แต่เบื้องต้นขณะนี้คือ คุณไพรัฎฐโชติ เป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจ การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการพิสูจน์ของพรรคอนาคตใหม่อีกครั้งหนึ่งว่า เราเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคได้มีส่วนร่วมในการเลือกตัวแทนของตนเอง

สำหรับการเลือกตั้ง 24 มีนาคม ที่ผ่านมาในพื้นที่เขตนี้ คุณจุมพิตาซึ่้งเป็นตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนท่วมท้น ก็หวังว่าชาวสามพราน จ.นครปฐม จะให้ความไว้วางใจอีกครั้งหนึ่ง พรรคอนาคตใหม่ตั้งใจทำการเมืองสร้างสรรค์ หมดยุคแล้วสำหรับตระกูลการเมือง หมดยุคแล้วสำหรับการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

"ที่ผ่านมา ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้พิสูจน์แล้วว่า เราทำงานจริงจังทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและนอกสภา ซึ่งในสภา 2 เสียง ที่หายไปคือ คือ 1 เสียงของตนเองที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ปฏิบัติหน้าที่ และ 2.คุณจุมพิตาซึ่งไม่สบาย หากในอนาคตได้ 2 เสียงกลับคืนมา ในสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำแบบนี้ อาจทำให้สมดุลทางการเมืองเปลี่ยน พลิกขั้วรัฐบาลพลิกได้ ซึ่งก็เกือบพิสูจน์แล้วจากการเลือกรองประธานสภาคนที่ 2 ซึ่งพรรคฝ่ายค้านแพ้ให้กับพรรคฝ่ายรัฐบาลเพียงแค่ 2 เสียงเท่านั้น ดังนั้น การเลือกตั้งใหม่ที่จะถึงนี้ เสียงชาวนครปฐม เขต 5 มีโอกาสตัดสินอนาคตของประเทศ ขอให้ใช้สิทธิ์ของท่านอย่างเต็มที่เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศในครั้งนี้" นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ของสภาผู้แทนราษฎรขณะนี้ก็ต้องบอกว่า ระฆังหมดยกช่วยไว้ก่อน ปิดสมัยประชุมสภาในขณะที่สถานการณ์ฝ่ายรัฐบาลไม่ค่อยดี ไม่ว่าจะเป็นกรณีของ 2 เสียงที่กลายไปเป็นพรรคฝ่ายค้านอิสระ ดังนั้น คาดว่าช่วงปิดสมัยประชุม อาจจะมีการซื้อ ส.ส.ด้วยเงิน ด้วยอำนาจ เพื่ออุดรูรั่วตรงนี้ ซึ่งก็อยากให้ประชาชนทุกคนช่วยกันจับตา สำหรับเรื่องการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. สำหรับพรรคอนาคตใหม่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงการตัดสินใจ ยังมีเวลา เพราะไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ปฏิทินการทำงานของพรรคยังมีเรื่องของการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่ต้องทำให้จบเสียก่อน ส่วนที่ถามว่าอาจมีการหลีกทางให้กับพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ตรงนี้ยืนยันว่ายังไม่เคยมีการพูดคุยกันใดๆ ทั้งสิ้น