posttoday

"จุรินทร์"นำทัพ "ประชาธิปัตย์" ลุยอีสานช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

15 กันยายน 2562

"จุรินทร์" นำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ภาคอีสานนำเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"จุรินทร์" นำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ภาคอีสานนำเครื่องอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายไชยยศ จิระเมธากรณ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคอีสาน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นางมัลลิกา บุญมีตระกุล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการ รมว.พาณิชย์ ดร.ศุภชัย ศรีหล้า อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโครอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจสอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานมูลนิธิฯในนามหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ กล่าวภายหลังตรวจรับของที่บรรจุในถุงยังชีพของมูลนิธิฯ ว่า จากการรายงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปสถานการณ์ทั่วประเทศพบว่า ยังมี 5 จังหวัดที่ยังอยู่ในภาวะน้ำท่วมขัง ได้แก่จังหวัด ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร และศรีสะเกษ

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ในนามมูลนิธิเสนีย์ ปราโมช ได้มีการประสานงานและลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นได้อนุมัติงบประมาณจำนวนหนึ่ง เพื่อจัดทำถุงยังชีพกระจายช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน จำนวน 12,000 ถุง ประกอบด้วยเครื่องผู้บริโภคและยาสามัญประจำบ้าน ที่สามารถใช้ได้ถึงน้ำลด โดยมอบให้กับตัวแทนของพรรคนำกระจายไปในทุกพื้นที่ที่ประสบภัย ซึ่งวันนี้ตนกับคณะจะได้เดินทางไปยังจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตรงนั้นต่อไป

สำหรับพื้นที่น้ำท่วมทั่วประเทศ 32 จังหวัดโดยมีวิกฤตที่ภาคอีสาน 5 จังหวัดนั้น ในโอกาสนี้ มูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช ได้จัดการสมทบการช่วยเหลือประชาชนด้วยการบริจาคถุงยังชีพจำนวน 12,000ชุด กระจายตามพื้นที่จังหวัดที่ประสบอุทกภัยและทยอยแจกจ่ายลงไปในพื้นที่โดยผ่านตัวแทนจังหวัด และในถุงยังชีพ 1 ถุง จะประกอบด้วย ข้าวสาร ปลากระป๋อง มาม่า นม และ อื่นๆ (ตามพื้นที่ต้องการ) ซึ่งมีระบบจัด คัดเลือกและจัดส่งรวมทั้งตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียดในแต่ละถุงมูลค่า 200 บาทต่อถุง ส่วนใหญ่กระจายในพื้นที่ 5 จังหวัดอีสาน และเสริมไปที่ภาคเหนือบางส่วน และโอกาสเดียวกันนี้จังได้รับบริจาคน้ำดื่มจากห้างแม็คโครสมทบเพิ่มอีกจำนวน 1,200 ขวด เพื่อจะได้แจกจ่ายให้ประชาชน

นอกจากนี้ยังมีชุดยาสามัญประจำบ้านจากบริษัทใบร์วู้ด ฟามาชูติคอล จำนวน 2,000 ชุดมูลค่าชุดละ 750 บาทรวม 1.5 ล้านบาท ที่มูลนิธิฯได้รับมอบมาจะได้ดำเนินการแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงของการฟื้นฟูหลังจากนี้ต่อไป