posttoday

"เชิญตามสบาย"!!"ธรรมนัส"ท้า"เสรีพิศุทธ์"ตรวจสอบ

13 กันยายน 2562

“ธรรมนัส” เผย เตรียมดำเนินคดีนับร้อย หลังถูกโจมตีหนักเรื่องคุณสมบัติ – วุฒิการศึกษา ท้า "เสรีพิศุทธ์" ตรวจสอบ บอกเชิญตามสบาย ลั่น ไม่ใช่อีแอบ พร้อมสู้ทุกเรื่อง

“ธรรมนัส” เผย เตรียมดำเนินคดีนับร้อย หลังถูกโจมตีหนักเรื่องคุณสมบัติ – วุฒิการศึกษา ท้า "เสรีพิศุทธ์" ตรวจสอบ บอกเชิญตามสบาย  ลั่น ไม่ใช่อีแอบ พร้อมสู้ทุกเรื่อง

เมื่อวันที่ 13  ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสโจมตีเรื่องคุณสมบัติ และวุฒิการศึกษา อย่างต่อเนื่อง ว่าไม่มีอะไรตนได้พูดไปหมดแล้ว ใครอยากทำอะไรก็ว่ากันไป เพราะเรื่องนี้มีเรื่องการบ้านกับการเมือง การบ้านก็ทำให้พี่น้องประชาชน ส่วนการเมืองก็ว่ากันไปอย่าไปคิดมาก  เรื่องโดนโจมตีโดนมานานแล้ว อะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็แก้ไขไป

ส่วนเรื่องวุฒิการศึกษา อยากถามว่าใครจะไปปลอม ก็พูดกันไปเรื่อย หลังจากนี้อย่ามาถามอะไรตนอีก เพราะได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ใครทำอะไรไว้ก็เตรียมรับกรรม ตนบอกแล้วว่าจะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ไม่ใช่เล่นๆ ตอนนี้ก็ทำคดีไว้เป็นร้อยแล้ว ซึ่งตนได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี เพราะอะไรที่เป็นเรื่องส่วนตัว ตนมีหน้าที่ต้องชี้แจงเอง หลังจากวันนี้ตนจะเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้เขาออกอาวุธมาให้หมดก่อน ไม่ได้หมายความว่าตนจะไปทำอะไรใคร แต่จะใช้ช่องทางตามกฎหมายดำเนินคดี

เมื่อถามว่า เพจ CSILA ถือเป็น 1 ใน 100 คดีที่จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เจ้าของเพจมีคดีต้องหนีไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ถ้าเป็นของจริงก็ต้องมาอยู่ประเทศไทย ไปดูภูมิหลังของเจ้าของเพจก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน นั่นเป็นอีแอบอยู่ข้างหลัง คนไทยได้ประโยชน์อะไรจากเพจนี้ โจมตีกันไปมาไม่สร้างสรรค์ 

ส่วนกรณีที่่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร จะสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้นด้วย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เชิญตามสบาย เราก็สู้กันไป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องทางการเมือง อย่าไปโทษท่าน เพราะท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของท่าน ถือว่าเป็นกระบวนการทางสภาฯ วันนี้ตนเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง หากวันหนึ่งทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ได้ ไม่ต้องมีใครมาไล่ ตนจะลาออกเอง ยืนยันว่า ตนไม่ได้มาเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ส่วนตนพร้อมทุกเรื่อง และอยู่บนโลกของความเป็นจริง ไม่เป็นอีแอบนินทาใครอยู่ข้างหลัง