posttoday

'ธรรมนัส' งัด 'ทรานสคริปต์' โชว์ ยันเรียนทางไกลจบม.แคลิฟอร์เนียร์

12 กันยายน 2562

"ธรรมนัส"ยันเรียนทางไกล จบจริงม.แคลิฟอร์เนียร์เกรด3.79 กำลังศึกษาปริญญาเอก ม.ราชภัฎสวนสุนันทา

"ธรรมนัส"ยันเรียนทางไกล จบจริงม.แคลิฟอร์เนียร์เกรด3.79 กำลังศึกษาปริญญาเอก ม.ราชภัฎสวนสุนันทา

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่โซเชียลมีเดีย ระบุวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก ที่ปรากฎบนเว็บไซต์รัฐสภาเป็นของปลอม ว่า วุฒิการศึกษาของตนเป็นของ ม.แคลิฟอร์เนียร์ สหรัฐฯ ไม่ใช่ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นสถานบันที่กระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯรับรองว่า เป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกต้อง มีเครือข่ายทั่วโลก โดยไม่ต้องไปนั่งเรียนที่มหาวิทยาลัย เหมือนม.สุโขทัยธรรมาธิราช เมื่อถึงเวลาก็จะมีอาจารย์มาสอบที่ประเทศไทย ส่วนวิทยานิพนธ์ที่ทำนั้น เกี่ยวกับอัตลักษณ์เมืองพะเยา ซึ่งเสร็จแล้วต้องถูกตีพิมพ์ในวารสารยูโรเปี้ยน ถ้าหากไม่ตีพิมพ์ในวารสารดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นของปลอม แต่ของตนเองตีพิมพ์ไว้

นอกจากนี้ผลงานวิจัย นายบุญสิงห์ วรินทร์ลักษณ์ ประธานสภาอบจ.พะเยาในขณะนั้น ซึ่งเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐตอนนี้ ก็มีบันทึกไว้ว่าเป็นผู้ให้ข้อมูลหลักด้วย รวมถึงยังมีทรานสคริปต์ ยืนยันชัดว่า ตนเองได้เกรด 3.79 และได้ข่าวมาว่า จะมีการฟ้องร้องทุกคนที่นำมาวิพากษ์วิจารณ์ด้วย ฐานทำให้เสียหาย ทั้งนี้ตอนนี้ตนกำลังศึกษาปริญญาเอก ม.ราชภัฎสวนสุนันทาอยู่ด้วยเช่นกัน เชื่อว่า มีผู้อยู่เบื้องหลัง หวังดิสเครดิตรัฐบาล เพราะมองว่าตนเองเป็นหัวใจสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ข้อเท็จจริงตอนนี้ทุกพรรคเป็นตัวของตัวเองกันหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่พรรคเล็กแยกตัวออกไปทำให้เหลือ 249 เสียงนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เขาไม่ใช่ฝ่ายค้าน เพียงแต่ขอเป็นอิสระ หากเรื่องไหนสำคัญกับบ้านเมือง ก็พร้อมที่จะโหวตให้ ถ้าอันไหนพลาดก็ขอโทษกัน เป็นพี่น้องกัน ที่บอกว่ามี 249 เสียงนั้น ที่จริงมีมากกว่านั้น แต่บอกไม่ได้ ซึ่งจะทำให้รัฐบาลอยู่ต่อได้ และอยู่ยาว ไม่ว่าจะมีตนหรือไม่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ทั้งนี้ร.อ.ธรรมนัสได้นำวิทยานิพนธ์ พร้อมด้วยทรานสคริปต์และใบปริญญา มาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย