posttoday

พปชร.พร้อมลุยเลือกตั้งซ่อมนครปฐม – กำแพงเพชร

12 กันยายน 2562

"บิ๊กป้อม"พร้อมลุยเลือกตั้งซ่อมนครปฐม – กำแพงเพชร ชี้ หาก "ลูกไวพจน์" ลงแทนโอกาสรักษาแชมป์ได้มีสูง

"บิ๊กป้อม"พร้อมลุยเลือกตั้งซ่อมนครปฐม – กำแพงเพชร ชี้ หาก "ลูกไวพจน์" ลงแทนโอกาสรักษาแชมป์ได้มีสูง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีหาก พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรค พปชร.ต้องพ้นสมาชิกภาพ ส.ส. จากคำพิพากษาของศาลฎีกาในคดีล้มการประชุมอาเซียน เมื่อปี 53 กังวลจะกระทบเสียง ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลในสภาหรือไม่ ว่า ไม่กังวลว่าจะทำให้กระทบกับเสียงรัฐบาล รัฐบาลเข้มแข็งอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง หาก พ.ต.ท.ไวพจน์ถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกก็จะส่งคนลงแข่งขัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่หากมีการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ.กำแพงเพชร ในเขต พ.ต.ท.ไวพจน์ พรรค พปชร.จะรักษาเสียงได้นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่าไม่มั่นใจ เพราะยังไม่รู้สถานการณ์ข้างหน้า ต้องหาเสียงก่อน แต่เรามีฐานเสียงอยู่ คิดว่าหาก พ.ต.ท. ไวพจน์ส่งลูกชายลงก็น่าจะได้ เมื่อถามว่า จะลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ตน เพราะหาเสียงไม่เป็น

อย่างไรก็ตาม ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม พรรค พปชร.มีคนทำอยู่แล้ว ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งของภาคดังกล่าวจะเป็นผู้ดูแล ส่วนรัฐมนตรีของพรรคจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนมีงานมาก แต่ใครว่างเสาร์ – อาทิตย์ ก็ไปช่วยได้

ต่อข้อถามถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จ.นครปฐม หลังจาก ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ลาออก ทางพรรค พปชร.เตรียมตัวอย่างไรไว้บ้างนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก เพราะเรามีคนเก่าอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่า จะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพื่อไม่ให้แชมป์เก่าคือ พรรคอนาคตใหม่ชนะ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อคิดไปเอง แต่ตนจะทำให้เข้มแข็ง

ต่อข้อถามถึงความคืบหน้าในแต่งตั้งหัวหน้าภาค 9 ภาค และ กทม. ของพรรค พปชร. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัวบุคคลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะถือเป็นเรื่องของพรรค

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังกล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 11 ก.ย. กรณีถูกดำเนินดียาเสพติดที่ออสเตรเลีย ว่า ตนได้ติดตาม และสิ่งที่เขาชี้แจงในสภาก็ต้องพูดเรื่องจริงทั้งนั้น