posttoday

"นวัธ"แจงปมวิวาทเพราะถูก“ยุทธพงศ์”สบประมาท

11 กันยายน 2562

สส.ขอนแก่นเพื่อไทย ชี้แจงปม ทะเลาะวิวาทเพราะถูก“ยุทธพงศ์”สบประมาท ยันไม่ได้ตบศีรษะ เผยขอดูอาการ“ประเสริฐ”แล้ว ไม่ได้โดนลูกหลงจนตาเขียวตามที่เป็นข่าว

สส.ขอนแก่นเพื่อไทย ชี้แจงปม ทะเลาะวิวาทเพราะถูก“ยุทธพงศ์”สบประมาท ยันไม่ได้ตบศีรษะ เผยขอดูอาการ“ประเสริฐ”แล้ว ไม่ได้โดนลูกหลงจนตาเขียวตามที่เป็นข่าว

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่รัฐสภา เกียกกาย นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับประเด็นความขัดแย้งกรณีคณะกรรมาธิการฯ ทางด่วนนั้นจบลงไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ย. และไม่ได้มีเรื่องติดใจใดๆ กับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยอีก แต่ประเด็นใหม่ที่เกิดขึ้นและกลายเป็นปัญหาเมื่อวานนี้(10 ก.ย.)คือ กรณีที่ตนได้ไปเซ็นชื่อเพื่อขอเสนอตัวเป็นประธานกรรมาธิการฯ ในสัดส่วนของพรรค แต่ปรากฏว่านายยุทธพงศ์ได้มาพูดจาดูถูกเหยียดหยาม โดยระบุว่า คนอย่างตนคงไม่มีความสามารถทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการฯ ได้ ซึ่งเป็นการสบประมาทลูกผู้ชาย ทำให้เกิดอารมณ์และต้องการที่จะเคลียร์ปัญหาด้วยการเข้าไปดึงตัวนายยุทธพงศ์ออกมาพูดคุยกันนอกห้องหัวหน้าพรรค ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนี้เองที่เกิดความชุลมุนขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์ตบศีรษะอย่างที่นายยุทธพงศ์พูด อีกทั้งนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้ถูกลูกหลงโดนชกจนเบ้าตาเขียวเหมือนอย่างที่สื่อมวลชนนำไปเสนอข่าว ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนยังได้พูดคุยกับนายประเสริฐและขอดูอาการนายประเสริฐแล้ว แต่ไม่พบว่านายประเสริฐมีอาการบวมหรือช้ำแต่อย่างใด

นายนวัธ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้เรียกไปอบรมและขอให้ยุติการตอบโต้ รวมทั้งให้ยุติการให้ข่าวกับสื่อมวลชน ซึ่งตนพร้อมปฏิบัติตามทุกอย่าง และพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายหากนายยุทธพงศ์ยังเดินหน้าฟ้องร้องต่อ ทั้งนี้ ตนไม่ใช่นักเลง ไม่ใช่อันธพาล ไม่เคยสร้างภาพ และให้สัมภาษณ์เปิดใจด้วยข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับส.ส.คนไหน และเป็นมิตรกับส.ส.ทุกพรรค อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นและกลายเป็นประเด็นในสังคม ตนก็ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เป็นข่าวดังจนพรรคเกิดความเสียหาย ทั้งที่ข้อเท็จจริงแล้วปัญหาดังกล่าวเป็นเพียงเรื่องของคน 2 คนเท่านั้น