posttoday

มุกใหม่!!"บิ๊กตู่"เอามือป้องหู ไม่ตอบปม"ประชาธรรมไทย"ถอนตัวร่วมรัฐบาล

11 กันยายน 2562

นายกฯเอามือป้องหู บอกไม่ได้ยิน หลังสื่อถาม จะเปลี่ยนคนประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ หลัง"พรรคประชาธรรมไทย"ถอนตัว ไม่พอใจ"ธรรมนัส"ปมลิงกินกล้วย ด้าน "สนธิรัตน์" เผยขอหารือกันก่อน

นายกฯเอามือป้องหู บอกไม่ได้ยิน หลังสื่อถาม จะเปลี่ยนคนประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ หลัง"พรรคประชาธรรมไทย"ถอนตัว ไม่พอใจ"ธรรมนัส"ปมลิงกินกล้วย  ด้าน "สนธิรัตน์" เผยขอหารือกันก่อน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ
โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่า จะต้องเปลี่ยนตัวผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ หลังนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล เนื่องจากไม่พอใจ ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลที่เปรียบพรรคเล็กเป็นลิงรอกล้วย โดยกล่าวสั้นๆ ว่าไม่ได้ยิน พร้อมทำท่าเอามือป้องหู

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ   กล่าวว่า กรณีนายพิเชษฐถอนตัว ทางพรรคกำลังพิจารณาหารือกันอยู่ ส่วนจะสามารถพูดคุยกับนายพิเชษฐ์ เพื่อให้กลับเข้ามาร่วมรัฐบาลได้อีกครั้งหรือไม่ ก็ยังคงต้องหารือกันก่อน ขณะที่จะเปลี่ยนตัวผู้ประสานกับพรรคเล็กหรือไม่ ก็ต้องมีการหารือกันอีกครั้งเช่นเดียวกัน เพราะเรื่องดังกล่าวเพิ่งเกิด

ภาพ อสมท.