posttoday

"ไพบูลย์" เข้าพปชร.ประชุมพรรคจ่อร้องกกต.สอบ"ศรีสุวรรณ"

10 กันยายน 2562

“ไพบูลย์” ร่วมประชุม ส.ส.พปชร.ครั้งแรก หลังสมัครสมาชิกเมื่อวันที่ 9ก.ย. เตรียมร้อง กกต.สอบ “ศรีสุวรรณ” ยื่นคำร้องเท็จปมยุบพรรคล้มล้างการปกครอง ไม่ขอก้าวก่ายพรรคเล็กเดินตามไพบูลย์โมเดลหรือไม่

“ไพบูลย์” ร่วมประชุม ส.ส.พปชร.ครั้งแรก หลังสมัครสมาชิกเมื่อวันที่ 9ก.ย. เตรียมร้อง กกต.สอบ “ศรีสุวรรณ” ยื่นคำร้องเท็จปมยุบพรรคล้มล้างการปกครอง ไม่ขอก้าวก่ายพรรคเล็กเดินตามไพบูลย์โมเดลหรือไม่

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ณ ที่ทำการพรรคเป็นวันแรก หลังจากวานนี้(9กย.) ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกเป็นที่เรียบร้อย โดยมีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มาต้อนรับ

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เวลานี้ ถือว่าเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ และยังอยู่ในลำดับที่ 259 ตามตัวอักษรเช่นเดิม ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) จะเดินทางไปแจ้งลงทะเบียนกับทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอเปลี่ยนบัตรประจำตัวจากพรรคเดิมมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และวันนี้ไม่ได้นัดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคคนใดเป็นพิเศษ แต่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคจะมาร่วมประชุมด้วย

ส่วนกรณีที่การตีความการยื่นยกเลิกพรรคเดิมเพื่อมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เป็นการดำเนินการที่ผิดหรือถูกนั้น นายไพบูลย์ ย้ำว่า เป็นการคิดเอาเองของผู้ยื่น ไม่มีกฎหมายรองรับในความเห็นของบุคคลเหล่านั้น คิดในสิ่งที่ไม่เป็นประเด็น จึงนับเป็นความเห็น ดังนั้น สังคมควรตรวจสอบบุคคลเหล่านั้นด้วย

"ไพบูลย์" เข้าพปชร.ประชุมพรรคจ่อร้องกกต.สอบ"ศรีสุวรรณ"

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่น กกต.ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิฉัยการขาดสมาชิกภาพของตนเองในกรณียกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปนั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นการนำข้อกฎหมายของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2550 ซึ่งยกเลิกไปแล้วมาอ้างอิง ถือเป็นการแสดงความเห็นของผู้ไม่รู้ หรือรู้แล้วแต่ตั้งใจบิดเบือน จึงขอให้สังคมช่วยตรวจสอบ ส่วนจะเอาผิดหรือไม่นั้น ในกรณีของนายเรืองไกรนั้น ไม่มีปัญหา แต่ตนจะยื่นเอาผิด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่กล่าวหาว่า การยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 92(1) โดยเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งถือเป็นการกล่าวโทษตนด้วยความเท็จ จึงจะทำคำร้องยื่นไปยัง กกต.เพื่อให้ตรวจสอบนายศรีสุวรรณ โดยหากยื่นคำร้องที่เป็นเท็จ ก็มีความผิดเช่นกัน และจะถูกระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ตัดสิทธิ์ทางการเมือง

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ย้ำว่า ตนเองพร้อมตรวจสอบและพร้อมถูกตรวจสอบด้วยเช่นกัน ขอแค่อย่าล้ำเส้นและผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้น ตนก็ดำเนินคดีกลับ

เมื่อถามว่า จะเรียกร้องให้พรรคเล็กควรยกเลิกพรรคแล้วมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐเช่นเดียวกับตนเองหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนเคารพในเอกสิทธิ์และศักดิ์ศรีของแต่ละคน จึงขอไม่ก้าวก่ายแทรกแซงกิจการของพรรคอื่น ไม่อยากทำอะไรเหมือนคนอื่น ขอให้การสนับสนุนการทำน้าที่ของแต่ละคน ไม่ว่าฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล มุ่งคุณธรรมนำการเมือง