posttoday

"บิ๊กตู่" ปัดตอบ เรื่อง"ธรรมนัส" ถามกลับ รัฐบาลอื่นไม่มีตำหนิหรือ

10 กันยายน 2562

"พล.อ.ประยุทธ์" ไม่หวั่นถูกซักฟอกปมถวายสัตย์ฯ 18 ก.ย.นี้ เพราะทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ปัดตอบเรื่อง"ธรรมนัส" ถามกลับ รัฐบาลอื่นไม่มีตำหนิหรือ

"พล.อ.ประยุทธ์" ไม่หวั่นถูกซักฟอกปมถวายสัตย์ฯ 18 ก.ย.นี้ เพราะทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ปัดตอบเรื่อง"ธรรมนัส" ถามกลับ รัฐบาลอื่นไม่มีตำหนิหรือ

gมื่อวันที่  10 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณในวันที่ 18 ก.ย.นี้ หวั่นจะตกเป็นเป้าของฝ่ายค้านหรือไม่ว่า ตนไม่หวั่นใครทั้งสิ้น ซึ่งจะต้องไปหวั่นอะไรในเมื่อตนทำของตนและรับผิดชอบของตนเอง และย้ำว่าได้ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ดังนั้นทุกอย่างเป็นเรื่องของกระบวนการที่ต้องว่ากันไป ส่วนเรื่องของในสภาก็เป็นเรื่องในสภา ซึ่งคิดว่าในสภาสมาชิกผู้ทรงเกียรติที่มาจากหลายฝ่ายก็รู้กันดีว่าอะไรที่ไม่เกิดประโยชน์ทุกคนคงไม่ชอบ รวมทั้งหลายคนก็อยากทำให้สภาเป็นที่ยอมรับ จึงเชื่อว่ามีน้ำดีมากกว่าน้ำไม่ดี ดังนั้นสุดแล้วแต่ใครจะดีและไม่ดี เป็นเรื่องของแต่ละคนและสังคมจะตัดสินเอง เพราะเป็นคนเลือกเข้ามา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ส่วนคดีความของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ตนไม่ขอพูดเพราะมีการชี้แจงไปแล้วหลายรอบ ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรที่มีหลายคนมองว่ารัฐบาลนี้มีตำหนิ เพราะมีรัฐมนตรีที่มีคดีติดตัว ซึ่งแม้จะเคลียร์แล้ว แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่กลับมาโจมตีรัฐบาลได้อีก นายกฯ กล่าวว่า “ผมถามว่ารัฐบาลอื่นไม่มีหรือ ก็มีตำหนิกันทุกรัฐบาลนั่นแหละ เพียงแต่กฎหมายเขาเขียนไว้ว่าอย่างไร กระบวนการตรวจสอบ กระบวนการทางยุติธรรมยังไม่เสร็จสิ้น ก็ต้องรอผลตรงนั้น และการเข้ามาทำหน้าที่ในวันนี้ก็มีขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติทั้งหมดแล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าจะผิด ก็มีผลย้อนหลังไปทุกเรื่องนั่นแหละที่มันค้างคาอยู่ ไอ้คนที่ออกมาพูดก็ขอให้ย้อนกลับไปดูเสียว่า รัฐบาลที่ผ่านมามีปัญหาบ้างหรือเปล่า มันก็มีทุกคนนั่นแหละ พอถึงเวลานั้นก็อ้างอย่างที่ผมอ้างเหมือนกัน พอถึงเวลาเขาตัดสินว่าผิด ก็บอกว่าไม่เป็นธรรมกับเขา แต่ผมไม่เคยทำอย่างนั้น”