posttoday

"ธรรมนัส" แฉขบวนการจ้องดิสเครดิต ฟ้องแหลกคนขุดคุ้ยคดียา

10 กันยายน 2562

"ธรรมนัส" ระบุ คดียาเสพติดเป็นเรื่องเก่า แฉมีขบวนการดิสเครดิตเขียนข่าวขึ้นในประเทศ ส่งให้สื่อนอกนำเสนอ เตรียมฟ้องทั้งแพ่งและอาญา ยืนยัน ไม่ลาออก ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบ ครม. พร้อมขอโทษพรรคเล็กปม"ลิงกินกล้วย"

"ธรรมนัส" ระบุ คดียาเสพติดเป็นเรื่องเก่า แฉมีขบวนการดิสเครดิตเขียนข่าวขึ้นในประเทศ ส่งให้สื่อนอกนำเสนอ เตรียมฟ้องทั้งแพ่งและอาญา  ยืนยัน ไม่ลาออก ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัวไม่กระทบ ครม. พร้อมขอโทษพรรคเล็กปม"ลิงกินกล้วย"

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงกรณีสื่อออสเตรเลียนำเสนอข่าวว่าตนเองเคยติดคุกคดียาเสพติดที่ออสเตรเลีย 4 ปี ว่า เป็นเรื่องตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว ตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่เคยรับสารภาพเพราะไม่เคยกระทำความผิด แต่การเอาข่าวนี้มาเขียนต้องมีที่มาที่ไป ซึ่งเชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตตนโดยมีขบวนการเขียนขึ้นภายในประเทศ แล้วส่งไปให้ต่างประเทศเพื่อนำเสนอข่าวดังกล่าว โดยได้สั่งให้ทนายความเตรียมดำเนินการทั้งทางแพ่งและอาญาแล้ว

“ก่อนหน้านี้ ผมเคยได้รับการติดต่อจากนักข่าวออสเตรเลียมาแล้ว  ไม่ใช่เรื่องใหม่ ผมไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร   นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิง เฮรัลด์ ได้ส่งอีเมล์มาหาหลายรอบแล้ว ต้องไปดูว่านักข่าวต่างประเทศคนนี้ เป็นเครือข่ายอะไร ไม่เช่นนั้นอยู่ดีๆ ออสเตรเลียจะพาดหัวข่าวโจมตีผมทำไม” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะไม่ลาออกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามกลับว่า “ทำไมต้องลาออก ขอให้จำไว้ว่า ลูกผู้ชายอย่างผมอยู่บนโลกความเป็นจริง” พร้อมยืนยันว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่กระทบภาพลักษณ์คณะรัฐมนตรี และมาพิสูจน์กันว่าตนจะทำงานให้ประชาชนได้ดีอย่างไร

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวขอโทษต่อกลุ่มพรรคการเมืองเล็กที่ถูกเปรียบเป็นลิงกินกล้วย โดยยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะเปรียบเทียบเป็นสัตว์ ซึ่งตนได้โทรศัพท์ขอโทษหัวหน้าพรรคเล็กทุกคนแล้ว รวมทั้งนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ด้วย

 “จริงๆ เราสนิทกันมาก พูดคุยเล่นกันมาตลอด บางครั้งเราก็อาจจะลืมคิดไปว่าจะทำให้ท่านเสียความรู้สึก ก็ต้องขอโทษ ผมขอโทษพี่พิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไท กับทุกท่าน และขอโทษผ่านสื่ออีกทีว่า ผมไม่มีเจตนา เราเป็นพี่น้องกัน”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว