posttoday

"บิ๊กป้อม" เบรกแก้รธน.บอกยังไม่ถึงเวลา น้ำยังท่วมอยู่ ยันเคลียร์พรรคเล็กแล้วไม่ถอนตัว

10 กันยายน 2562

พล.อ.ประวิตร เบรก "ประชาธิปัตย์" ระบุ น้ำยังท่วมอยู่ ยังไม่ถึงเวลาแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมเผย เคลียร์พรรคเล็กแล้วเชื่อไม่ถอนตัว ชี้ อภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ เป็นเรื่องของนายกฯ ไม่ต้องกำชับส.ส.

พล.อ.ประวิตร  เบรก "ประชาธิปัตย์" ระบุ น้ำยังท่วมอยู่ ยังไม่ถึงเวลาแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมเผย  เคลียร์พรรคเล็กแล้วเชื่อไม่ถอนตัว ชี้ อภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบ เป็นเรื่องของนายกฯ ไม่ต้องกำชับส.ส. 

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเล็กร่วมรัฐบาล ไม่พอใจคำพูดของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรฯ และเตรียมจะถอนตัวว่า ไม่มีการถอนตัวรวมถึงกรณีของนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ซึ่งทุกอย่างได้พูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และยืนยันว่าไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าจะมีการประชุมพรรคพลังประชารัฐเพื่อรับมือการอภิปรายเรื่องถวายสัตย์ฯ ไม่ครบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะต้องไปตอบเรื่องนี้ ซึ่งยืนยันว่าไม่ต้องไปกำชับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หากใครพูดอะไรที่เกินเลยไป คนพูดก็ต้องรับผิดชอบเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ส่วนข้อเสนอในการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญว่า กำลังแก้ปัญหาน้ำท่วมกันอยู่ ทุกอย่างกำลังวุ่นวาย ค่อยคุยกันอีกที ซึ่งยังไม่ใช่เวลาที่จะมาคุยกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอเอาไว้ก่อนส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการวิสามัญในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคก็มีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง ซึ่งในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องคุยกันก่อนว่าจะแก้เรื่องอะไรซึ่งต้องถามประชาชนด้วย เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 ก็ได้มาจากประชาชนเป็นคนลงประชามติ