posttoday

"อนุทิน"เผย ภูมิใจไทยยังไม่มีแนวคิด แก้รธน.

10 กันยายน 2562

"อนุทิน" ระบุ ภูมิใจไทย ยังไม่มีแนวคิด แก้รธน. ชี้ เป็นเรื่อง ปชป. ยันแบน 3 สารพิษ ถามกลับฝ่ายหนุน เห็นผลร้าย แล้วยังจะให้ใช้ต่ออีกหรือ

"อนุทิน" ระบุ ภูมิใจไทย  ยังไม่มีแนวคิด  แก้รธน. ชี้ เป็นเรื่อง ปชป. ยันแบน 3 สารพิษ ถามกลับฝ่ายหนุน เห็นผลร้าย แล้วยังจะให้ใช้ต่ออีกหรือ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ว่า เป็นการแจ้งความคืบหน้าของกระทรวงสาธารณสุข ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบกับอุทกภัย สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ใช่เพียงวันที่น้ำท่วม แต่ต้องเตรียมความพร้อมหลังจากน้ำลดด้วย โดยทางกระทรวงสาธารณสุขได้สำรองบุคคลากร ยา และอุปกรณ์ ต่างๆ ไว้รับมือแล้ว

นายอนุทิน กล่าวถึง แนวทางนโยบายการปลูกกัญชา 6 ต้นว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของคณะรัฐมนตรี แต่เป็นนโยบายของรัฐมนตรีเท่านั้น

เมื่อถามถึงความเห็นต่อการแบน 3 สารพิษทางการเกษตร หรือ พาราควอต-ไกลโฟเซต-คลอร์ไพริฟอส นายอนุทิน กล่าวว่า ยืนหยัดจุดยืนเดิม ขอถามกลับว่า เห็นคนเจ็บคนป่วยจากสารพิษเหล่านี้แล้ว ยังจะสนับสนุนให้ใช้กันอีกหรือ ส่วนตัว เมื่อเห็นผลลัพธ์แล้ว จะให้ใช้สารพิษดังกล่าวต่อไป ก็ลำบากใจ แต่เรื่องนี้ต้องคุยกันหลายภาคส่วน หวังว่าจะได้คำตอบที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชนมากที่สุด

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ยื่นญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยหรือไม่ ว่า เรื่องของเขาไม่ใช่ของเรา  เราก็เป็นเรา ทำไมต้องไปตามอะไรใคร เราก็ดูว่าอะไรที่มันดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยบอกมาตลอดเวลาว่าหากทำอะไรที่มีผลที่ดีขึ้นต่อประชาชนและประเทศชาติพร้อมทำทุกอย่าง อะไรที่ทำแล้วเพื่อความสะดวกและความต้องการของตัวเอง ก็ไม่ทำ

เมื่อถามว่าตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนตอบไปแล้ว และยังไม่มีแนวคิดแก้ไขรัฐธรรมนูญ