posttoday

ปชป.ยังไม่เคาะส่งใครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ย้ำเลือกนักบริหารมืออาชีพ

08 กันยายน 2562

"องอาจ"แย้มปชป.กำลังเฟ้นหาผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. มีทั้งสนใจมาสมัครเอง และพรรคไปทาบทาม แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใคร ย้ำต้องเป็นนักบริหารมืออาชีพ

"องอาจ"แย้มปชป.กำลังเฟ้นหาผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. มีทั้งสนใจมาสมัครเอง และพรรคไปทาบทาม แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใคร ย้ำต้องเป็นนักบริหารมืออาชีพ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่พรรคประชาธิปัตย์ คณะกรรมการอำนวยการยุทธศาสตร์กรุงเทพมหานคร จัดสัมมนา "รวมพลังกทม.ปชป.สู่ชัยชนะ"โดยมี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานคณะกรรมการกระจายอำนาจ และอดีตผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานเปิดการสัมมนา โดยมี ดร.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค และในฐานะรองโฆษกรัฐบาล นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคบรรดาแกนนำพรรค อดีต ส.ส.อดีต ส.ก.และอดีต ส.ข.ของพรรคเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก

ปชป.ยังไม่เคาะส่งใครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ย้ำเลือกนักบริหารมืออาชีพ

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า โลกปัจจุบันเปลี่ยนไป ดังนั้นความต้องการของคนกรุงเทพฯจึงเปลี่ยนไป เพราะยุคนี้คนตื่นเช้าก็ใช้อินเทอร์เน็ตกันแล้ว จึงอยากให้คณะทำงานใน กทม. ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์มาทำงานช่วยแก้ไขปัญหาให้มากขึ้น เพราะช่องทางดังกล่าว สามารถแก้ปัญหาได้เร็ว และอยากให้ช่วยทำให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิต ที่คนส่วนใหญ่มักส่งลูกหลานมาเรียนหนังสือ และท่องเที่ยว โดยให้คนเหล่านั้นรู้สึกว่า กรุงเทพฯมีแต่ดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ ในเวทีสัมมนายังได้มีการพูดคุยเรื่องการเสนอกฎหมายเลือก ส.ข. การเคลื่อนไหวผ่านกิจกรรมต่างๆใน กทม. และ เรื่องการเจาะลึกเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียและเรื่อง new economy นิว กทม. อีกด้วย

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่กทม.ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการพิจารณาบุคคล เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม.ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยังอยู่ในกระบวนการสรรหาบุคคล โดยมีทั้งผู้ที่สนใจอยากจะลงสมัครในนามพรรค และผู้ที่พรรคสนใจจะเชิญให้มาลงสมัครในนามของพรรค ซึ่งเราจะนำรายชื่อของทั้ง 2 ส่วนนี้มาพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะทำงานรับใช้ชาวกทม.รวมถึงคนที่มีความสามารถเป็นนักบริหารมืออาชีพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เคยมีชื่อนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. อาจจะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง นายองอาจ กล่าวว่า เคยมีคนในพรรคหลายคนสนับสนุนให้นายอภิรักษ์มาลงสมัครผู้ว่าฯกทม. แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เมื่อไหร่ จึงทำให้ทุกคนยังมีเวลาพิจารณาตัดสินใจ พรรคคุยกับทุกคนที่เราเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม

ปชป.ยังไม่เคาะส่งใครลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ย้ำเลือกนักบริหารมืออาชีพ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าเคยมีชื่อนางนวลพรรณ ล่ำซำ หนึ่งในผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่าอาจจะมาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ กล่าวว่า ข่าวนี้มีมานานแล้ว และหลายครั้งเวลาจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งใดมักจะมีชื่อนางนวลพรรณเสมอ เป็นชื่อที่อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและสังคมมาตลอด เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเป็นนักบริหารที่ประสบความสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวถามว่า บุคคลที่พรรคจะส่งลงสมัครแนวโน้มจะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองหรือไม่ นายองอาจกล่าวว่า เราไม่ได้กำหนดว่าจะต้องเป็นคนหน้าใหม่หรือหน้าเก่า หรือเป็นคนลักษณะไหน แต่เราต้องการคนที่เป็นนักบริหารมืออาชีพ เป็นคนที่รู้เรื่องงานของกทม.และพร้อมที่จะเข้าไปทำงานได้จริง เมื่อถามถึงพรรคเพื่อไทยอาจส่งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ลงสมัครผู้ว่าฯกทม. นายองอาจ กล่าวว่า ยังไม่เห็นพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศเลยว่าจะส่งนายชัชชาติลงสมัคร เรื่องนี้เป็นเพียงแนวโน้มและยังไม่มีใครรู้ได้ว่าจริงๆแล้วพรรคเพื่อไทยจะส่งใครลงสมัคร