posttoday

'พิเชษฐ'พลิ้ว!!ยันไม่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาลแค่แยกห้องทำงาน

07 กันยายน 2562

หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยยันเคลียร์"ธรรมนัส"แล้ว ยังไม่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล แค่แยกห้องทำงานจาก10 พรรคเล็ก

หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยยันเคลียร์"ธรรมนัส"แล้ว ยังไม่ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล แค่แยกห้องทำงานจาก10 พรรคเล็ก

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยว่า พรรคประชาธรรมไทย ยืนยันยังไม่ได้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงการขอแยกห้องทำงานที่รัฐสภา ที่มีการจัดให้ 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กนั่งร่วมห้องกันทำงาน เนื่องจาก 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้ตำแหน่งประธานกรรมาธิการ (กมธ.)ประกอบกับตนเองไปเข้าร่วมเป็นกมธ.อุตสาหกรรมที่พรรคเพื่อไทย(พท.) เป็นประธานกมธ.เท่านั้น

ทั้งนี้ การที่มีข่าวแยกตัวจากรัฐบาล จึงเป็นเพียงการเข้าร่วมเป็นกมธ.ที่ฝ่ายค้านเป็นประธาน ซึ่งห้องทำงานที่แยกออกมาจากพรรคการเมืองขนาดเล็กนั้น ตนเองจะนั่งทำงานใหม่ห้องที่รวมกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อีกทั้งเตรียมที่จะเปิดตู้ ป.ณ. เพื่อรับฟังปัญหาและช่วยเหลือประชาชนซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยไม่เลือกว่าจะต้องเป็นฝ่ายหรือพรรคไหน

"ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ ต่อประเด็นข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ได้คุยและทำความเข้าใจกันแล้วโดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของการแยกห้องทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล"นายพิเชษฐ กล่าว