posttoday

ไม่ยอมแพ้!!"ธนาธร"ได้เวทีใหม่ใหญ่กว่าเดิมจัดเสวนา

07 กันยายน 2562

งาน "เสวนาจินตนาการใหม่" เดินหน้าต่อหลังถูก "ม.ดัง" ปัดจัดกิจกรรม ได้สถานที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม ! "ธนาธร" ชวนร่วมงาน - ยืนยันสิทธิเสรีภาพ ปชช. ในการแสดงความคิดเห็น "ปรีดิยาธร - สมเกียรติ- บัวพันธ์" มาครบ !

งาน "เสวนาจินตนาการใหม่" เดินหน้าต่อหลังถูก "ม.ดัง" ปัดจัดกิจกรรม ได้สถานที่ใหม่ใหญ่กว่าเดิม ! "ธนาธร" ชวนร่วมงาน - ยืนยันสิทธิเสรีภาพ ปชช. ในการแสดงความคิดเห็น "ปรีดิยาธร - สมเกียรติ- บัวพันธ์" มาครบ !

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ร่วมกิจกรรมสานเสวนา "จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่ ประเทศไทยแบบไหนที่เราอยากอยู่ร่วมกัน" ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกกดดันโดยเจ้าหน้าที่รัฐ กระทั่งมหาวิทยาลัยแจ้งยกเลิกสถานที่จัดงานตามที่จองไว้ โดยให้เหตุผลว่าเป็นกิจกรรมทางการเมือง และอีกหนึ่งเหตุผลคือฝนตกหนักทำให้หลังคารั่วซึมนั้น ล่าสุด นายธนาธร ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางผู้จัดงานได้สถานที่แห่งใหม่แล้ว คือ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลาเดิมคือตั้งแต่ 12.00 -16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน นี้

นายธนาธร กล่าวว่า กิจกรรมสานเสวนา หาฉันทานุมัติของสังคมเกี่ยวกับเรื่องรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น จัดมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกที่ จ.เชียงใหม่ ครั้งที่ 2 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 มีหัวข้อในการเสวนาคือ "รัฐธรรมนูญกับปากท้องประชาชน" เป็นการพูดคุยกันในเรื่องสำคัญอย่างปัญหาปากท้อง เรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจที่ยั่งยืนและเป็นธรรม เกี่ยวข้องกันอย่างไรกับรัฐธรรมนูญ โดยวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถมากมายมาพูดคุยกัน สำหรับเหตุผลที่ต้องย้ายสถานที่จากเดิมคือวิทยาลัยปกครองท้องถิ่น มข. มาเป็นที่ใหม่คือ ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาจนาภิกเษก ซึ่งบริหารงานโดยเอกชนน้้น เนื่องจากสิทธิเสรีภาพประชาชนถูกคุกคาม เพราะมีกลุ่มคนบางกลุ่มไปกดดันมหาวิทยาลัย ทำให้มหาวิทยาลัยต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้มีข้ออ้างยกเลิกการจัดงานตามที่ผู้จัดได้จองไว้

"หนึ่งในข้ออ้างของการยกเลิกไม่ให้มีการใช้สถานที่คือข้ออ้างเรื่องฝนตก ทำให้หลังคารั่ว ทำให้ไม่สามารถจัดงานในสถานที่ซึ่งจองไว้ก่อนแล้วได้แต่ไม่เป็นไร ก็ถือว่าเราเสียเปรียบ เพราะไม่มีอำนาจรัฐ ดังนั้น วันนี้สู้เท่าที่ทำได้ สู้เท่าที่ทรัพยากรมี โดยการเปลี่ยนที่จัดงาน เพื่อให้งานเดินต่อไปได้ และหวังว่าทุกท่านจะเข้าร่วมสานเสวนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกซึ่งความคิดเห็นทางการเมืองอันสุจริตของเรา ซึ่งเราเชื่อได้ว่านี่เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย" นายธนาธร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการเสวนาหัวข้อ "รัฐธรรมนูญกับปากท้องประชาชน" วิทยากรร่วมงานยังคงเดิม ได้แก่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ, ดร,สมเกียรติ ตั้งกิจวานิช จาก TDRI, รศ.ดร.บัวพันธ์ พรหมพักพิง อาจารย์คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มข. และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยมี ดร.วีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร นักวิชาการด้านนโยบายสาธารณะจาก National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ดำเนินรายการ กิจกรรมเริ่มตั้งเวลา 12.00 น. วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พบกันที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษก มข.