posttoday

"ธรรมนัส"เคลียร์ปมซื้อขายเก้าอี้600ล้านบาทพา“หมอธี”ยกมือไหว้ขอโทษ“วราวุธ”

05 กันยายน 2562

"ร.อ.ธรรมนัส"มือประสานพรรคร่วมรัฐบาลเคลียร์ปมซื้อขายเก้าอี้600ล้านบาท“วราวุธ” ไม่ติดใจ ยุติการฟ้องกลับ แอบติง“หมอธี”ต้องคิดก่อนพูด

"ร.อ.ธรรมนัส"มือประสานพรรคร่วมรัฐบาลเคลียร์ปมซื้อขายเก้าอี้600ล้านบาท“วราวุธ” ไม่ติดใจ ยุติการฟ้องกลับ แอบติง“หมอธี”ต้องคิดก่อนพูด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงการซื้อขายตำแหน่งระดับอธิบดีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสอบถามแล้วพบว่าไม่เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ จึงได้เรียกนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บางขุนเทียน พรรคพลังประชารัฐ มาชี้แจงต่อสื่อมวลชน

นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ชี้แจงว่า เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าคลิปเสียงเป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนให้กับภรรยาตนเอง ไม่ใช่คลิปเสียงเกี่ยวกับการซื้อขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานฯ 600 ล้านบาท กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยอมรับว่าได้รับข้อมูลมาเร็วเกินไป จึงขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้น ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่นทำงานรับใช้ประชาชนเช่นเดิม

จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมด้วยนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ได้ขึ้นมาพูดคุยกับนายวราวุธที่ห้องทำงานชั้น 4 ในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เกียกกาย ก่อนที่ ร้อยเอกธรรมนัสจะแถลงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด จึงได้ให้นายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์มาขอโทษนายวราวุธ ซึ่งนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ โดยนายวราวุธยืนยันว่า จะได้ชัดเจนว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้อง หากยอมรับผิด ตนก็ลูกผู้ชายพอ ผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ไม่ฟ้องต่อ ส่วนการสอบสวนเรื่องร้องเรียนก็ดำเนินการไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ไม่ได้ยกเว้นอะไร ซึ่งหลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น นายวราวุธได้ติงนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ในเชิงหยอกล้อว่า"พี่หมอ พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆก่อนนะ"