posttoday

'มนูญ'ยันเลือกหัวหน้าเศรษฐกิจใหม่โปร่งใสขู่ขับสมาชิกพรรคทำเสื่อมเสีย

05 กันยายน 2562

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ยันได้รับเลือกตามขั้นตอนทุกอย่างโปร่งใส่ย้ำจุดยืนเดิมเป็นฝ่ายค้าน

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ยันได้รับเลือกตามขั้นตอนทุกอย่างโปร่งใส่ย้ำจุดยืนเดิมเป็นฝ่ายค้านลั่นสมาชิกคนใดทำให้เสียหายจะขับออก

นายมนูญ  สิวาภิรมย์รัตน์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.)คนล่าสุดพร้อม ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่  ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันถึงการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ในวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา มติที่ประชุมเป็นไปด้วยการโปร่งใส่ ถูกต้อง  โดยนายมนูญ กล่าวว่า  จุดยืนของพรรคยังเหมือนเดิม โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ  อดีตหัวหน้าพรรค เป็นปูชณียบุคคล  ซึ่งพรรคเราอยู่กันแบบครอบครัว เดินไปไหนก็ไปด้วยกัน  ซึ่งวันนี้แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคคนใหม่ขอยืนยันเรายังเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านเช่นเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกรณีที่มี สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ไปยื่นหนังสือเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค ทำผิดข้อบังคับไม่แจ้งสมาชิกให้รับทราบและกีดกันการร่วมประชุม โดยขอให้เป็นโมฆะ นายมนูญ กล่าวยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินการด้วยความโปร่งใส แจ้งสมาชิกพรรคครบถ้วน

"คนมามาร้องกกต. บางคนก็มีการแอบอ้าง  ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค โดยเฉพาะเลขาธิการพรรคเราเป็นผู้ชาย ไม่ใช่ผู้หญิง   ทั้งนี้พรรคกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าใครเป็นหรือไม่เป็นสมาชิกพรรค  และหากเป็นสมาชิกพรรคจริงแล้วกระทำการให้พรรคเกิดความเสียหายก็จะดำเนินการขับออกจากพรรคต่อไป"นายมนูญ กล่าว