posttoday

พรรคเศรษฐกิจใหม่ป่วนสมาชิกร้องกกต.เลือกหัวหน้าพรรคไม่โปร่งใส

04 กันยายน 2562

ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ร้อง กกต. อ้างกรรมการบริหารงุบงิบเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ทำผิดข้อบังคับไม่แจ้งสมาชิกให้รับทราบขอให้เป็นโมฆะ

ลูกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ร้อง กกต. อ้างกรรมการบริหารงุบงิบเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ทำผิดข้อบังคับไม่แจ้งสมาชิกให้รับทราบขอให้เป็นโมฆะ

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ สมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ และอดีตรองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่ง ยื่นหนังสือเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค คนใหม่ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีมติเลือก นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นไปอย่างไม่โปร่งใส และไม่ชอบด้วยข้อบังคับของพรรค โดยไม่ทำหนังสือแจ้งให้กับสมาชิกของพรรคทั่วประเทศได้รับทราบตามที่ข้อบังคับของพรรคได้กำหนดว่าจะต้องทำหนังสือแจ้งสมาชิกล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน ทำให้สมาชิกกว่า 90% ไม่รับทราบและไม่ได้รับหนังสือแจ้งการประชุมในวันดังกล่าว

ทั้งนี้มีหลักฐานว่ามีการส่งข้อความกันในกลุ่มว่าการเลือกหัวหน้าพรรค "ให้รู้กันเฉพาะเรา" อีกทั้งยังกีดกันไม่ให้ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรคที่ทราบข่าวจากวงในเข้าร่วมการประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคด้วย ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว

นายเกียรติภูมิ กล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่เป็นพรรคของสมาชิกทุกคน ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง หรือ ของนายทุนคนใด ดังนั้น พรรคการเมืองนี้จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ จะต้องแก้ไขปัญหาภายในพรรคก่อน เพราะถ้าทำแบบนี้แล้วมีโอกาสไปแตะเงินของประเทศชาติจะทำให้วางใจได้อย่างไร จึงขอให้ กกต. ตรวจสอบ และให้การเลือกหัวหน้าพรรคในวันดังกล่าวเป็นโมฆะ และให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อมีเจ้าหน้าที่ในพรรคเศรษฐกิจใหม่ซึ่งตามมาดูสถานการณ์ได้โต้เถียงกับกลุ่มที่ให้สัมภาษณ์อยู่ พร้อมระบุว่า พร้อมเปิดเผยข้อมูลอีกด้านต่อสื่อมวลชน และเดินกลับออกไปในทันที