posttoday

“สิระ”เชื่อ นายกฯ ผ่านฉลุย หวังอภิปรายจบ ฝ่ายค้าน เลิกโจมตีนอกสภา

04 กันยายน 2562

สิระ เจนจาคะ มอง อภิปรายปมถวายสัตย์ วันเดียวเพียงพอแล้ว ปัดรัฐบาลใจแคบ เชื่อ นายกฯ ชี้แจงได้ หวังฝ่ายค้าน เลิกหยิบมาโจมตีนอกสภา

สิระ เจนจาคะ มอง อภิปรายปมถวายสัตย์ วันเดียวเพียงพอแล้ว ปัดรัฐบาลใจแคบ เชื่อ นายกฯ ชี้แจงได้ หวังฝ่ายค้าน เลิกหยิบมาโจมตีนอกสภา

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.เวลา 09.00 น.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการบรรจุญัตติอภิปรายทั่วไปในวันที่ 18 ก.ย. ว่า ถือว่าเป็นวันที่เหมาะสม เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็มีความพร้อมในวันนั้นด้วย ซึ่งตนมองว่าการอภิปรายในเวลาหนึ่งวันเพียงพอแล้ว รัฐบาลไม่ได้ใจแคบ ฝ่ายค้านต้องเข้าใจด้วยว่า นายกฯไม่ได้มีภารกิจที่สภาฯเท่านั้น แต่ท่านยังมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก และในขณะประชาชนภาคอีสานก็กำลังประสบกับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติน้ำท่วม นายกฯก็ต้องลงไปดูแลประชาชน ซึ่งตนคิดว่า เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนน่าจะสำคัญกว่าการอภิปรายในสภาฯ

“ผมเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย และผมหวังว่าหลังการอภิปรายฝ่ายค้านจะยอมจบในสภาเลิกนำเรื่องการถวายสัตย์มาโจมตีรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีนอกสภาอีก”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ฝ่ายค้านจะอย่าตีรวน ต้องเข้าใจว่า ที่ประชุมสภายังมีวาระค้างอยู่อีกมาก ที่ประชาชนรอการแก้ไข ตนว่า เราควรเอาเวทีสภามาใช้แก้ปัญหาให้บ้านเมืองและประชาชนน่าจะดีกว่ามานั่งเล่นเกมการเมือง

เมื่อถามว่า การแถลงนโยบายรัฐบาลครั้งที่ผ่านมาทางพรรคได้อต่งตั้งให้เป็นหน่วยพิทักษ์นายกรัฐมนตรี ครั้งนี้จะทำหน้าที่เดิมหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ในพรรคยังไม่ได้พูดคุยกันถึงประเด็นนี้ แต่ไม่จำเป็นว่าทางพรรคจะแต่งตั้งตนหรือไม่ หากในที่ประชุมตนเห็นว่าฝ่ายค้านอภิปรายนอกประเด็น ไม่สร้างสรรค์ ตนในฐานะสมาชิกคนหนึ่งก็มีสิทธิประท้วงได้