posttoday

กกต.เรียกศรีสุวรรณไต่สวนปม "พปชร." จัดสัมมนาในรีสอร์ตรุกป่า

03 กันยายน 2562

"ศรีสุวรรณ" เผยกกต.เรียกไต่สวนปมร้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบ พปชร.เหตุจัดสัมมนาในรีสอร์ตรุกป่า 4 ก.ย.นี้

"ศรีสุวรรณ" เผยกกต.เรียกไต่สวนปมร้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญยุบ พปชร.เหตุจัดสัมมนาในรีสอร์ตรุกป่า 4 ก.ย.นี้

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯได้ยื่นร้องเรียนต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 24 ก.ค.62 เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปจัดงานสัมมนาพรรค เมื่อวันที่ 21-22 ก.ค.ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยใช้รีสอร์ตที่มีปัญหาถูกจับว่าบุกรุกป่า เป็นสถานที่จัดงานนั้น

ล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เชิญให้สมาคมฯไปไต่สวนตามระเบียบในวันพุธที่ 4 ก.ย.นี้ เวลา 11.00 น. เนื่องจากมีหลักฐานอันควรเชื่อได้ว่าพรรคพลังประชารัฐได้เข้าไปจัดสัมมนาในรีสอร์ตดังกล่าวจริง

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐหรือผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐไปจัดสัมมนาในรีสอร์ตดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการส่งเสริม สนับสนุนให้รีสอร์ตดังกล่าวกระทำการอันเป็นการทำลายทรัพยากรธรรมชาติของประเทศ ซึ่งต้องห้ามตาม ม.45 แห่ง พรป.พรรคการเมือง 2560 อันมีความผิดตาม ม.92(3) อันเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ของคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองได้