posttoday

อัยการนัดสั่งคดี "ธนาธร" วิจารณ์พลังดูดคสช. 1 ต.ค.นี้

02 กันยายน 2562

อัยการนัดสั่งคดี "ธราธร-อนาคตใหม่" ผิดพรบ.คอมพ์กรณีวิจารณ์พลังดูด คสช. 1 ต.ค.นี้ หลังรับผลสอบเพิ่ม ปอท.ครบ ทนายพร้อมแจ้งเจ้าตัวเตรียมฟังคำสั่ง

อัยการนัดสั่งคดี "ธราธร-อนาคตใหม่" ผิดพรบ.คอมพ์กรณีวิจารณ์พลังดูด คสช. 1 ต.ค.นี้ หลังรับผลสอบเพิ่ม ปอท.ครบ ทนายพร้อมแจ้งเจ้าตัวเตรียมฟังคำสั่ง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 62 ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความรับมอบอำนาจจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางมาพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร , นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน”วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

ภายหลังเข้าพบอัยการ นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า ในวันนี้อัยการ แจ้งว่า พนักงานสอบสวน ปอท. ส่งสำนวนการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้อัยการครบถ้วนแล้ว จึงต้องใช้เวลาในการพิจารณาเพื่อทำคำสั่งทางคดี ดังนั้นจึงนัดฟังคำสั่งออกไปเป็นวันที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นไปได้ที่อัยการจะมีคำสั่งในวันดังกล่าวได้ ดังนั้นตนจะได้แจ้งให้นายธนาธร และอีก 2 คนทราบเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมไม่ว่าจะมีความเห็นทางใด ซึ่งหากอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องก็ต้องนำตัวไปส่งฟ้องที่ศาลอาญา หากเป็นเช่นนั้ยต้องเตรียมหลักทรัพย์ไปประกันตัวที่ศาลด้วย