posttoday

"ธนาธร"ลั่นส.ส.คนใดใช้อำนาจหาประโยชน์ตะเพิดพ้นพรรค

01 กันยายน 2562

พรรคอนาคตใหม่จัดเวทีดีเบตสาธารณะเฟ้นหาผู้สมัครนายกอบจ.นนทบุรี "ธนาธร"ลั่นหากพบส.ส.คนใดใช้อำนาจหาประโยชน์ไล่ออกจากพรรคทันที

พรรคอนาคตใหม่จัดเวทีดีเบตสาธารณเฟ้นหาผู้สมัครนายกอบจ.นนทบุรี "ธนาธร"ลั่นหากพบส.ส.คนใดใช้อำนาจหาประโยชน์ไล่ออกจากพรรคทันที

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่หอประชุมเทศบาลนครนนทบุรี พรรคอนาคตใหม่จัดกิจกรรม "ครั้งแรกสะเทือนวงการการเมืองท้องถิ่น เวทีดีเบตสาธารณะของผู้สมัครนายกอบจ.ในนามพรรคอนาคตใหม่" โดยภายในงานเป็นการจัดโต๊ะจีนระดมทุนกว่า 100 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 6,000 บาท มีการเล่นดนตรี และประมูลสินค้าของพรรคอนาคตใหม่ อาทิ รูปวาดของ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ที่น่าสนใจคือ การประมูล รูปวาด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ชูสามนิ้ว โดย นายเอกรินทร์ ลานทอง ผู้เข้าร่วมงานจากจ.นนทบุรี เป็นผู้ประมูลได้ไปด้วย ราคา 100,000 บาท

"ธนาธร"ลั่นส.ส.คนใดใช้อำนาจหาประโยชน์ตะเพิดพ้นพรรค

นายธนาธร กล่าวกับผู้มาร่วมงานตอนหนึ่งว่า ตอนแรกไม่มีใครคาดคิดว่านโยบาย การปฏิรูปกองทัพ หรือรัฐสวัสดิการจะสามารถใช้หาเสียงได้ แต่เราก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การหาเสียงด้วยนโนยายนั้นยังคงได้ผลกับการเมืองไทย ซึ่งตนขอสัญญากับพี่ประชาชนว่า พรรคอนาคตใหม่ และส.ส.ทุกคนจะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ทั้งงานในสภา โดยการเป็นผู้ตรวจสอบที่มีคูณภาพ พร้อมจะพยายามผลักดันกฎหมายที่เราใช้หาเสียงเข้าสภาให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนสามารถให้คำสัญญากับประชาชนได้เลย คือ พรรคเรามี ส.ส.81 คน แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ก็จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ หากมี ส.ส.คนใดคนหนึ่งของพรรคเราใช้อำนาจที่ได้มาจากประชาชนไปหาประโยชน์ส่วนตัว ขอยืนยันว่า จะไล่ออกจากพรรค พร้อมถอดออกจากความเป็นสมาชิกพรรคทันที

"ธนาธร"ลั่นส.ส.คนใดใช้อำนาจหาประโยชน์ตะเพิดพ้นพรรค

นายธนาธร กล่าวว่า การเมืองท้องถิ่นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้ว จากอำนาจการจัดสรรทรัพยากรให้เหมาะสมด้วยตนเอง อย่าง อบจ.นนทบุรี มีงบประมาณถึง 2,000 ล้านบาท เงินจำนวนดังกล่าว เราสามารถนำไปใช้พัฒนา และทำให้จ.นนทบุรีน่าอยู่ได้มากขนาดไหน พรรคอนาคตใหม่มีความตั้งใจจะส่งให้ได้ประมาณ 20 จังหวัดทั่วประเทศ

สำหรับ การหาเสียงในการเลือกตั้งท้องถิ่นของพรรคอนาคตใหม่ เป็นการหาเสียงโดยใช้นโยบาย และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ว่า พวกท่านอยากเห็น จังหวัดของท่านในอนาคตเป็นอย่างไร ที่ผ่านมาการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นในประเทศไทย ไม่เคยมีการเลือกจากนโยบาย แต่เป็นการเลือกจากนามสกุล หรืออิทธิพลในพื้นที่ สิ่งที่เราทำถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการเลือกตั้งท้องถิ่น