posttoday

พท.จี้ "บิ๊กตู่" เร่งเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ยันส่ง'ชัชชาติ'ลงสู้

29 สิงหาคม 2562

เลขาธิการเพื่อไทยลั่นพร้อมส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งท้องถิ่นปลุกทุกฝ่ายร่วมเรียกร้องกดรัฐบาลเร่งดำเนินการเลือกตั้งโดยเร็ว

เลขาธิการเพื่อไทยลั่นพร้อมส่งผู้สมัครลงชิงเลือกตั้งท้องถิ่นปลุกทุกฝ่ายร่วมเรียกร้องกดรัฐบาลเร่งดำเนินการเลือกตั้งโดยเร็ว

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดการเลือกตั้งท้องถิ่นโดยเฉพาะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ชัดเจนโดยเร็ว เพราะกฎหมายที่เกี่ยวข้องก็พร้อม หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการเลือกตั้งก็พร้อม ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครก็พร้อม

"พรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นๆ เกือบทุกพรรคก็มีความพร้อม แต่ดูเหมือนจะมีผู้ไม่พร้อมอยู่ฝ่ายเดียวก็คือ ทางซีกรัฐบาล ซึ่งอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรีบสั่งการให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น"นายอนุดิษฐ์ กล่าว

สำหรับเรื่องกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยกับพรรคอนาคตใหม่ จะหลีกทางให้กันในการลงสมัครผู้ว่าราชการกทม. นั้น น่าจะเป็นข่าวปล่อยที่ไม่ทราบที่มาเหมือนเช่นเคย แต่ก่อนจะเลยเถิดไปถึงเรื่องที่จะหลีกทางให้กันหรือเปล่านั้น ควรจะร่วมกันเรียกร้องให้รัฐบาลจะตัดสินใจให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อน

นายอนุดิษฐ์ ยังกล่าวถึงความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมฝ่ายค้าน หลังพรรคอนาคตใหม่ออกมาตำหนิกรณีพรรคเพื่อไทยวิเคราะห์ว่า พรรคอนาคตใหม่ อาจถูกยุบพรรค นั้น เชื่อว่า หลังจากมีการแถลงข่าวของทั้งสองฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรื่องนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดี เพราะผู้เกี่ยวข้องได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและขอโทษกับกรณีดังกล่าวไปแล้ว ที่สำคัญก็ คือ ทุกฝ่ายเข้าใจดีว่า ผู้พูด พูดด้วยความปรารถนาดี ไม่ได้มีเจตนาให้ร้ายทำลายใครทั้งสิ้น อีกทั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยเอง ก็ไม่เคยมีนโยบายจะไปวิพากษ์วิจารณ์หรือก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่นใดมาก่อน และ เรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับเอกภาพในการทำงานร่วมกันของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างแน่นอน

ด้าน นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าจะส่งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดทนายกฯของพรรค ลงสมัครผู้ว่ากทม. และเชื่อว่า นายชัชชาติ จะทำงานให้คนกรุงเทพฯได้เพราะมีความรู้และประสบการณ์