posttoday

ปชป.เรียกร้องเพื่อไทยกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลให้ชัดเจน

07 มกราคม 2553

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยกำหนดวันที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง ทั้งนี้เห็นว่าเหตุผลที่ยังไม่สามารถวันที่ชัดเจนได้นั้น เป็นเพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน และยังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การปรับหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาอย่างแน่นอน

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยกำหนดวันที่จะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง ทั้งนี้เห็นว่าเหตุผลที่ยังไม่สามารถวันที่ชัดเจนได้นั้น เป็นเพราะพรรคเพื่อไทยยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน และยังเกิดความขัดแย้งภายในพรรคระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย
 
ส่วนกรณีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่ใช่การปรับหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามที่พรรคเพื่อไทยกล่าวหาอย่างแน่นอน