posttoday

บิ๊กตู่ใช้วันหยุดทบทวนการบ้านเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อสภา

20 กรกฎาคม 2562

พล.อ.ประยุทธ์ใช้เวลาวันหยุดทบทวนการบ้านศึกษานโยบายรัฐบาลก่อนแถลงต่อสภา ย้ำอะไรเป็นประโยชน์กับประชาชนทำให้หมด

พล.อ.ประยุทธ์ใช้เวลาวันหยุดทบทวนการบ้านศึกษานโยบายรัฐบาลก่อนแถลงต่อสภา ย้ำอะไรเป็นประโยชน์กับประชาชนทำให้หมด

เพจ “ลุงตู่มาแว้ว ๆๆๆ” ซึ่งเป็นเพจที่ทำขึ้นมาใหม่ ได้นำภาพพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กชื่อ “ประยุทธ์ จันทร์โอชาPrayut Chan-o-Cha”ที่เป็นภาพเก่าที่ลงไว้ตั้งแต่วันที่3พ.ย.2561มาลง เป็นรูปนายกฯ กำลังนั่งตรวจเอกสารราชการบนโต๊ะทำงานที่บ้านพัก พร้อมกับมีข้อความว่า “#เพื่อประเทศชาติอันเป็นที่รักของเรา “รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคนี้ พรรคโน้นอะไรที่ประชาชนได้ประโยชน์ ผมจะทำให้...” –นายกลุงตู่ และติดแฮทแทค #ลุงตู่มาแว้วๆๆๆ #สร้างไทยไปด้วยกัน #ReformTogether.

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาอย่างมาก เห็นได้จากตลอดทั้งวันศุกร์ที่ผ่านมา จะไม่มีภารกิจของนายกฯเลย โดยนายกฯจะใช้เวลาอยู่บนห้องทำงานเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายที่จะนำไปแถลงต่อสภาในวันที่ 25 ก.ค.นี้ และยังได้หอบเอาเอกสารเกี่ยวกับนโยบายไปศึกษาและทำความเข้าใจที่บ้านด้วย

อย่างไรก็ตามสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้สื่อมวลชนทราบผ่านทางกลุ่มไลน์ทำเนียบฯว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) จะส่งเล่มนโยบายรัฐบาล ให้สำนักโฆษกในวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.62 ดังนั้นจึงขอให้สื่อมวลชนมารับร่างนโยบายได้ในวันดังกล่าว