posttoday

ผบ.เหล่าทัพ ย้ำ จุดยืน กองทัพ ยังเป็นเครื่องมือของรัฐบาล

18 กรกฎาคม 2562

ที่ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ย้ำ จุดยืน กองทัพ ยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาล

ที่ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ย้ำ จุดยืน กองทัพ ยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศิริ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอาการ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข่าร่วมอย่างพร้อมเพรียง โดยก่อนการประชุม ได้มีการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บัญชาการทหาร เข้าร่วมโดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที

พล.ต.กฤษณ์  จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์  เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กำชับในการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้เหล่าทัพช่วยสนับสนุนงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทด้านความมั่นคง ตอบสนองตอบสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ ที่กำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และขอให้กำลังพลมีความอดทน  หนักแน่น และอุทิศตนอย่างหนัก เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติ

“ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังได้กำชับจุดยืนกองทัพ หลัง คสช.ยุติการทำหน้าที่ ว่าไม่มีเปลี่ยนแปลง กองทัพจะยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการพิทักษ์ และปกป้องรักษาไว้รักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ ขอให้ทหารอดใจ รอบคอบ และคอยเป็นกำลังใจสนับสนุนการบริหารประเทศของรัฐบาล” พล.ต.กฤษณ์ กล่าว