posttoday

"บิ๊กตู่" ห่วงภาพลักษณ์ท่องเที่ยวภูเก็ต สั่งคุมเข้มเก็บค่าโดยสารแพงเกินจริง

18 กรกฎาคม 2562

นายกฯ ห่วงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเสียหาย หลังนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ร้องถูกเก็บค่าโดยสารสูงเกินจริง ที่ภูเก็ต กำชับเจ้าหน้าที่ ดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

นายกฯ ห่วงภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเสียหาย หลังนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ร้องถูกเก็บค่าโดยสารสูงเกินจริง ที่ภูเก็ต กำชับเจ้าหน้าที่ ดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 18 ก.ค. พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค คณะทำงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร้องเรียนกรณีคนขับรถรับจ้างเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 2 คนเดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตและได้เรียกรถตู้โดยสารเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมที่พักเมื่อเดินทางถึงที่หมายคนขับรถเรียกค่าบริการ 3,000 บาทซึ่งเป็นอัตราสูงมากทำให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า นายกฯ ได้ย้ำว่า รัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของโลกทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการจำนวนมากมีรายได้จากการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามหากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ซึ่งนอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก

ทั้งนี้ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วน้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชมทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจจึงอยากขอร้องให้ตนไทยทุกคนรวมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก