posttoday

'ชัชชาติ'ส่อชิ่งเพื่อไทยลงอิสระชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม.

17 กรกฎาคม 2562

พท.อึดอัด"ชัชชาติ"ยังไม่ตอบรับลงชิงผู้ว่ากทม.หวั่นส่อชิ่งลงชิงในนามอิสระ

พท.อึดอัด"ชัชชาติ"ยังไม่ตอบรับลงชิงผู้ว่ากทม.หวั่นส่อชิ่งลงชิงในนามอิสระ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการส่ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หนึ่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นั้นล่าสุด ได้เกิดความไม่แน่นอนขึ้น เมื่อ นายชัชชาติ ยังไม่ได้ตอบรับจะลงสมัครผู้ว่ากทม.ในนามพรรคเพื่อไทย และในทางกลับกัน พยายามจะขอลงใน นามอิสระ แทนโดยขอให้พรรคเพื่อไทยไม่ต้องส่งคนลงแข่ง

แหล่งข่าว กล่าวว่า หลังพรรคเพื่อไทย มีสถานะเป็นฝ่ายค้านชัดเจน นายชัชชาติ ก็ห่างไปไม่ยอมมาร่วมกิจกรรมของพรรค แม้การประชุมใหม่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เมื่อวันที่ 12ก.ค.ที่ผ่านมา นายชัชชาติ ก็ไม่มาร่วม ทั้งที่แกนนำพรรคคนอื่นๆมากันครบไม่ว่าจะเป็น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายชัยเกษม นิติสิริ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อดีตหัวหน้าพรรค

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า มีแนวโน้มสูงที่ นายชัชชาติ จะไม่ลงในนามพรรคเพื่อไทย แต่จะหันไปลงในนามอิสระ เนื่องจาก นายชัชชาติ ได้เดินสายพบปะผู้สนับสนุนและบุคคลสำคัญในรัฐบาลเพื่อขอให้สนับสนุนในการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้หรือไม่ก็ต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตามทางแกนนำของพรรคเพื่อไทยจะพยายามเจรจาพูดคุยกับ นายชัชชาติ ให้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่งว่าจะตัดสินใจอย่างไร

"ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่ในพรรคได้พูดคุยกัน ในช่วงการเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 24 มี.ค.โดยวางตัว นายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อเตรียมปูทางให้ลงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ถึงเวลานี้ทราบว่า ท่านจะลงอิสระ จึงต้องคุยกันให้เกิดความชัดเจน ซึ่งทางพรรค อยากให้คุณชัชชาติ ลงในนามพรรคเพื่อไทย" แหล่งข่าว กล่าว