posttoday

"ธนกร"อัดเพื่อไทยใจแคบ ลั่น"บิ๊กตู่"เข้าใจกลไกสภา

17 กรกฎาคม 2562

"ธนกร"จวกเพื่อไทยใจแคบ ยัน"บิ๊กตู่"เข้าใจกลไกสภาฯ ดี แค่ติงอย่าฉวยโอกาสใช้เป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล มั่นใจรมต.ชี้แจงได้

"ธนกร"จวกเพื่อไทยใจแคบ ยัน"บิ๊กตู่"เข้าใจกลไกสภาฯ ดี แค่ติงอย่าฉวยโอกาสใช้เป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล มั่นใจรมต.ชี้แจงได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ห้ามอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ห้าม เพียงแต่บอกว่าไม่ใช่เวทีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งยังสามารถอภิปรายได้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์เข้าใจกลไกรัฐสภาดี นายสุทินมองโลกในแง่ร้ายเกินไป วิตกจริตเกินเหตุ การแถลงนโยบายต่อสภาเป็นกลไกตามรัฐธรรมนูญ ส.ส.ย่อมสามารถอภิปรายได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ ดังนั้น สภาฯ คงเปิดให้มีการพิจารณากันอย่างเต็มที่เพื่อให้ทราบถึงนโยบายที่จะสามารถตอบโจทย์การพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าเวทีนี้เป็นการแถลงนโยบายการบริหารประเทศของรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล อยากให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเรียบร้อย เพราะพี่น้องประชาชนเฝ้าติดตามอยู่

ทั้งนี้ นโยบายของรัฐบาลครอบคลุมทุกด้าน หากมีนโยบายไหนที่ฝ่ายค้านคิดว่าไม่สอดรับกับการพัฒนาประเทศก็สามารถอภิปรายได้เพื่อให้ดีกว่าเดิม แต่ไม่ใช่คิดแต่จะเล่นเกมส์การเมือง ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการบริหารประเทศ หากนโยบายของฝ่ายค้านเป็นประโยชน์กับประชาชนรัฐบาลก็จะนำมาดำเนินการด้วย นายสุทินอย่าใจแคบ

อย่างไรก็ตาม ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะมีการอภิปรายรัฐมนตรีในเรื่องคุณสมบัตินั้น ตนมั่นใจว่ารัฐมนตรีแต่ละท่านสามารถที่จะชี้แจงได้ และรัฐมนตรีทุกคนก็มีการเตรียมการไว้แล้ว