posttoday

"บิ๊กตู่" ลั่นรอครม.มานานหลายปีขอทุกคนสามัคคีเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ

16 กรกฎาคม 2562

มอบหนังสือ 3 เล่มให้อ่าน "เรียนรู้เศรษฐกิจดิจิทัล" "ทางรอดโลกใบใหม่" และ"ปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4"

มอบหนังสือ 3 เล่มให้อ่าน "เรียนรู้เศรษฐกิจดิจิทัล" "ทางรอดโลกใบใหม่" และ"ปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4"

16 ก.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์? จันทร์โอชา? นายกรัฐมนตรี? และรมว.กลาโหม? กล่าวเปิดการประชุมคณะรัฐมนตรี? (ครม.)? นัดแรกว่า ในโอกาสที่ได้เข้าถวายสัตย์ปฎิญาณแล้ว ถือเป็นมงคลแก่คณะรัฐมนตรีทุกคน? และแสดงความยินดีทุกคนที่ได้เข้ามาร่วมงานกัน

โดยตั้งใจว่า จะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ เพราะฉะนั้นการทำงาน จะจัดสรรหน้าที่ในความรับผิดชอบ ในแต่ละภาคและกลุ่มจังหวัดให้กับทุกคนอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้การทำงานและ การดูแลประชาชน เกิดความทั่วถึงทุกกลุ่มทุกฝ่าย ส่วนนโยบายทางการเมืองเป็นเรื่องของแต่ละคน โดยนายกรัฐมนตรีจะดูแลทุกอย่างให้ดีที่สุด

"ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เป็นเกียรติ และมีความสุข ที่ได้ทำงานกับพี่ๆ ทุกคนคน ห้องประชุมแห่งนี้ รอทุกท่านมาหลายปีแล้ว เช่นเดียวกับผมเอง ก็รอทุกคนมาหลายปีแล้วเช่นกัน ซึ่งการทำงานที่ผ่านมาก็เดินหน้าตามโรดแมป ไม่ได้มีความมุ่งหวัง ว่าจะอยู่ให้นาน ไม่เคยคิดเลยตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ ซึ่งวันเวลาก็ผ่านพ้นไป บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันนานเกินไป ผมเองก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ก็ได้ช่วยกันแก้ไขปัญหามามากมาย วันนี้มีทั้งรัฐมนตรีเก่าและใหม่ ก็ขอให้ทุกคนเดินหน้าในการทำงานร่วมกัน ด้วยความรักความสามัคคี ไม่แบ่งแยก และ ดูแลทุกอย่างตามที่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณไว้"

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหนังสือ 3 เล่มให้กับคณะรัฐมนตรีทุกคน ประกอบด้วย? หนังสือเศรษฐกิจดิจิทัล, ทางรอดในโลกใบใหม่ แห่งการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และหนังสือการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4

โดยหนังสือทุกเล่มจะมีลายเซ็นของนายกรัฐมนตรีและข้อความว่า “ขอแสดงความยินดีและขอบคุณขอให้ประสบความสำเร็จ ลงชื่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"