posttoday

7 รมต.ปชป.เข้าทำเนียบฯ เตรียมถวายสัตย์ปฏิญาณ

16 กรกฎาคม 2562

รัฐมนตรีของประชาธิปัตย์ ทั้ง 7 คน นั่งรถตู้คันเดียวกัน เข้าทำเนียบฯ เตรียมเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

รัฐมนตรีของประชาธิปัตย์ ทั้ง 7 คน  นั่งรถตู้คันเดียวกัน เข้าทำเนียบฯ เตรียมเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี ได้เดินทางมา เพื่อเตรียมตัวเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน ในเวลา 17.00 น. โดยในเวลา  14.05 น. รัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ,นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ , นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , คุณหญิงกัลยา โสภณพาณิช รมช.ศึกษาธิการ , นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.ศึกษาธิการ , นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ได้แต่งตัวชุดปกติขาว ได้เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล ด้วยรถตู้คันเดียวกัน พร้อมทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งรัฐมนตรีทุกคน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม. กล่าวว่า เราเป็นรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีคนเดียวกันจะไม่มีสูญญากาศในการทำงานการดำเนินนโยบายต่างๆที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำจะก้าวไปทั้งในนโยบายเร่งด่วนที่จะแถลงในรัฐสภาฯและทุกนโยบายจะลงสู่ประชาชนซึ่งจะถูกผลักดันเป็นนโยบายเร่งด่วนและนโยบายที่มีความยั่งยืนเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศและพร้อมเดินหน้าเพื่อทำหน้าทันทีหลังแถลงนโยบายในสภาฯ

ขณะที่ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคมกล่าว ว่า ตนมีคุณพ่อ (นายวิรัช รัตนเศรษฐ์) เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำมาโดยตลอดจึงไม่รู้สึกกดดันและขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ในการทำงาน