posttoday

"อนุทิน" เข้าทำเนียบ รับ ตื่นเต้น พร้อมทำงานเต็มที่

16 กรกฎาคม 2562

อนุทิน นำ รัฐมนตรีภูมิใจไทย เข้าทำเนียบ รับ ตื่นเต้นไม่ได้มานาน 13-14 ปี พร้อมทำงานเต็มที่

อนุทิน  นำ รัฐมนตรีภูมิใจไทย เข้าทำเนียบ รับ ตื่นเต้นไม่ได้มานาน 13-14 ปี  พร้อมทำงานเต็มที่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ก.ค.  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมตัวเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนในช่วงเย็น พร้อมให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าวันนี้รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่ได้มาทำงานที่ทำเนียบฯ 13-14 ปีแล้ว ซึ่งตนเองพร้อมที่จะทำงาน ส่วนการแบ่งเวลาทำงานในตำแหน่งรองนายกฯก็คงกำกับดูแลตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมมอบหมายให้ แต่ในงานในหน้าที่หลักของตนคือตำแหน่งรมว.สาธารณสุข ซึ่งคงใช้เวลาอยู่ในกระทรวงสาธารณสุขมากกว่า แต่จะเดินทางมาทำเนียบฯเมื่อมีประชุมหรือมีงานสำคัญ

ด้าน นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ได้รับมอบหมายให้มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ในทันที โดยส่วนตัวพร้อมทำงาน เพราะคลุกคลีอยู่กับกลุ่มเกษตรกรมาโดยตลอด จึงเชื่อว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องของเกษตรกรและพี่น้องประชาชนได้ และจะสามารถแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรได้อย่างแน่นอน หากกระทรวงเกษตร กระทรวงพลังงาน และกระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าร่วมกันแก้ไขปัญหาไปในทิศทางเดียวกัน ย่อมจะแก้ไขปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำได้

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า รู้สึก ปกติ  หลังถูกถามว่าตื่นเต้นหรือไม่ ส่วน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย ระบุ ไม่ตื่นเต้น แต่รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง เพราะไม่ได้กลับเข้ามาตั้งแต่ปี 2550 หรือสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่ แต่พร้อมที่จะทำงาน กระทรวงท่องเที่ยวนั้น ถือเป็นกระทรวงหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศ การเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนี้จะต้องทำงานหนักมากกว่าปกติ สำหรับนโยบายด้านการท่องเที่ยว ต้องรอให้มีการแถลงนโยบายก่อน และส่วนตัวมีแนวทางในการทำงานอยู่แล้ว ขณะเดียวกันการประชุมคณะรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้ ก็เตรียมข้อเสนอต่อที่ประชุมด้วยเช่นกัน แต่ขอแจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบก่อน ยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนยอดการท่องเที่ยวการตกลงในช่วงนี้นั้น จะต้องมีการหารือกับในกับผู้ประกอบการ สิ่งสำคัญคือต้องให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยจะทำอย่างไรให้เกิดความมั่นใจว่าเมื่อมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว จะมีความปลอดภัย

เมื่อถามว่า การรับตำแหน่งครั้งนี้เหมือนทำหน้าที่แทนนางนาที รัชกิจประการ ภริยา ที่ศาลพิษากษามีความผิดกรณีไม่แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. นายพิพัฒน์กล่าวว่า ถือว่าเป็นตัวแทน แต่ก็พร้อมทำงานตลอดเวลา เพราะปกติก็อยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด ซึ่งก็ได้กำลังใจจากภริยาอย่างเต็มที่ โดยนางนาทีจะเป็นส่วนล่วงหน้าในการทำงาน เพื่อนำนโยบายสู่พื้นที่ นางนาทีเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของการบริหาร เพราะได้ไปรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนมา