posttoday

"อนุพงษ์"มั่นใจทำงานร่วมกับรัฐมนตรีจากพรรคการเมืองได้ดี

15 กรกฎาคม 2562

รมว.มหาดไทยเตรียมแบ่งงานในกระทรวงหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ มั่นใจทำงานร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการที่มาจากพรรคการเมืองได้ดี

รมว.มหาดไทยเตรียมแบ่งงานในกระทรวงหลังเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ มั่นใจทำงานร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการที่มาจากพรรคการเมืองได้ดี

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 62 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่าในการแบ่งงานในกระทรวงมหาดไทยให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการนั้นคงจะมีการประชุมในวันสองวันหลังจากการเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐมนตรีช่วยที่มาจากพรรคการเมืองได้ดี เพราะเป็นผู้ที่รู้ความต้องการของประชาชน สามารถตอบสนองความต้องการของพื้นที่ได้ดีเมื่อมาเติมเต็มกันย่อมดีกว่าหัวคิดเดียว

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นว่าคงต้องรอรัฐบาลใหม่เป็นผู้กำหนด เพราะขณะนี้ คสช. ไม่ได้เป็นผู้กำหนด ขณะนี้ก็คงเตรียมพร้อมดำเนินการเช่นเรื่องทะเบียนราษฎร์ หากมีนโยบายว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่และจะเลือกตั้งอะไรก่อน ส่วนจะเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศหรือไม่ยังไม่ทราบขึ้นกับรัฐบาลใหม่เป็นผู้กำหนด

ต่อข้อถามว่ามีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะทาบนาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าเชียงรายในภารกิจถ้ำหลวงลงสมัครผู้ว่า กทม. นั้น พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่าตนยังไม่ได้เข้าประชุมพรรคพลังประชารัฐยังไม่ทราบว่าเขาจะเอาใครมาลงสมัคร และไม่เคยพูดคุยกับนายณรงค์ศักดิ์ แต่ตอบได้ว่าท่านเป็นคนที่มีความสามารถที่จะทำงานได้ดี มีประสบการณ์เชี่ยวชาญหลาย ๆ เรื่องมีความพร้อมที่จะทำงานได้