posttoday

ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ! สุดารัตน์เผย21ปีจากไทยรักไทยสู่เพื่อไทยยุคใหม่

14 กรกฎาคม 2562

"คุณหญิงสุดารัตน์"เผย 21 ปี จากการก่อตั้งพรรคไทยรักไทยสู่เพื่อไทยยุคใหม่ ชู "ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ" ประกาศจะนำชัยชนะกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนในเร็ววัน

"คุณหญิงสุดารัตน์"เผย 21 ปี จากการก่อตั้งพรรคไทยรักไทยสู่เพื่อไทยยุคใหม่ ชู "ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ" ประกาศจะนำชัยชนะกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนในเร็ววัน

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห็นเนื่องในโอกาสครบรอบ 21 ปี ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย โดยมีรายละเอียดดังนี้

21 ปีแห่งความภาคภูมิใจ

21 ปีแห่งความหวัง

21 ปีที่หัวใจคือประชาชน จากพรรคไทยรักไทย สู่ #เพื่อไทยยุคใหม่ #ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ

เช้าวันนี้ ดิฉันมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่กำลังเผชิญกับวิกฤติภัยแล้งอย่างหนัก ปฏิทินเตือนว่า วันนี้คือวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 อีกหนึ่งวันสำคัญในชีวิตทางการเมืองของดิฉัน

ดิฉันหวนคิดถึงวันที่ 14 กรกฎาคม 2541 อันเป็นวันแห่งการก่อตั้ง #พรรคไทยรักไทย ในวันนั้นพรรคของเราก่อตั้งขึ้นด้วยอุดมการณ์และวิธีคิดแบบนักบริหารยุคใหม่ของดร. ทักษิณ ชินวัตรเพื่อหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแนวคิดจากการยึด“ราชการเป็นศูนย์กลาง” มาเป็นการยึด “ประชาชนเป็นศูนย์กลาง” เพื่อมุ่งแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน

อุดมการณ์ของเราคือทำให้คนไทยก้าวพ้นความยากจน ด้วยการ #คิดใหม่ทำใหม่เพื่อคนไทยทุกคน

และไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อพรรคไปอีกกี่ครั้ง หัวใจของเราเหมือนเดิมเสมอ นั่นคือ #พรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน

ทุกครั้งที่เราได้มีโอกาสกลับมาทำงานให้พี่น้องประชาชน เราจึงสามารถทำให้เศรษฐกิจดีได้ทุกครั้ง เพราะเราคิดถึงการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งไปกว่าการแสวงหาอำนาจทางการเมือง

เราเป็นพรรคที่ปรับตัว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทำให้เรายืนสู้ได้จนถึงทุกวันนี้ สำหรับการเดินทางในปีที่ 21 ดิฉันอยากชวนพี่น้องประชาชน จับมือร่วมกับทีมเพื่อไทย เดินสู่ #เพื่อไทยยุคใหม่ ไปด้วยกัน

ยุคที่ #ประชาชนคิดเพื่อไทยทำ

ยุคที่เราจะเปิดโอกาสให้ประชาชน และผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขามีส่วนร่วมในการคิดนโยบาย

ยุคที่เราจะนำประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในสภาให้มากขึ้น เราจะทำให้ประชาชนมีช่องทางนำเสนอปัญหา เสนอความคิด และร่วมติดตามการทำงานของรัฐบาล ร่วมกับทีมเพื่อไทย ในสภาให้มากขึ้น

ยุคที่เราจะเป็นพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วม นำความคิดใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาสร้างความทันสมัย และความเจริญให้ประเทศชาติ

ยุคที่เราจะคืนความอยู่ดีกินดี และความสงบสุขให้กับคนไทย

คืนประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุขที่แท้จริง ให้ประเทศไทย

และคืนศักดิ์ศรี เกียรติภูมิของประเทศไทย สร้างชาติไทยของเรา ให้ทันสมัยทัดเทียมโลกอีกครั้งหนึ่ง

พี่น้องคะ ในโอกาส 21 ปีแห่งการก่อตั้งพรรคไทยรักไทย มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ดิฉันอยากถือโอกาสขอบคุณพี่น้องประชาชนสำหรับความไว้วางใจที่มอบให้กับพรรคของเราเสมอมา และขอสัญญาจากใจว่า พวกเราจะทำงานอย่างหนักทั้งในสภาและนอกสภาเพื่อดูแลผลประโยชน์ของประชาชนอย่างเต็มที่

และเราจะนำชัยชนะกลับคืนสู่พี่น้องประชาชนในเร็ววัน