posttoday

พปชร.ป้อง"บิ๊กตู่"ตั้งครม.ยึดเหมาะสม โต้"โอ๊ค" ดันเครือญาตินั่งนายกฯ ยิ่งกว่าสืบอำนาจ

12 กรกฎาคม 2562

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ป้อง"บิ๊กตู่" ตั้งครม.ตามความเหมาะสม ย้อนสมัยเครือญาติ "โอ๊ค พานทองแท้"ยิ่งกว่าสืบทอดอำนาจ เก้าอี้นายกฯ ส่งต่อจากพ่อสู่ลุงและอา

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ป้อง"บิ๊กตู่" ตั้งครม.ตามความเหมาะสม ย้อนสมัยเครือญาติ "โอ๊ค พานทองแท้"ยิ่งกว่าสืบทอดอำนาจ เก้าอี้นายกฯ ส่งต่อจากพ่อสู่ลุงและอา

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า มาตรฐานรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ 2 ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกงเมียปกปิดทรัพย์สินสามีเป็นรัฐมนตรีได้ รัฐมนตรีคุณสมบัติไม่ผ่าน ญาติพี่น้องเป็นแทนได้ ปราบโกงกับภายเรือให้โจรนั่งทำไมเหมือนกันว่า การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ตามความเหมาะสมในวิถีทางการเมือง เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ยึดความรู้ความสามารถ ความเหมาะสมเป็นหลัก อยากจะเตือนความจำนายพานทองแท้ว่า ในสมัยพรรคของท่านก็มีมาตรฐานเดียวคือ ทุกอย่างอยู่ที่อำนาจการตัดสินใจโดยคนๆ เดียว นั่นคือพ่อของนายพานทองแท้

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในสมัยนั้นเป็นการสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจนที่สุด เสมือนประเทศเป็นสมบัติผลัดกันชมของครอบครัวท่านใช่หรือไม่ เก้าอี้นายกรัฐมนตรีถูกส่งต่อกันมา ไล่ตั้งแต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้เป็นลุงก็เป็นนายกฯ ต่อ และสุดท้ายนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาของท่านก็มาเป็นนายกฯ ต่ออีกที นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุด ก่อนที่สุดท้ายจะถูกศาลตัดสินจำคุกและหนีออกนอกประเทศ ทั้งนี้ ถ้าตนเป็นนายพานทองแท้ จะเอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยยังดีกว่า เพราะยิ่งพูดก็มีแต่ยิ่งเข้าตัว