posttoday

รมว.ศธ.คนใหม่ฟิต ชวนระดมความเห็นแก้ปัญหาระบบการศึกษา

11 กรกฎาคม 2562

"ณัฏฐพล" โพสต์ ขอบคุณ "บิ๊กตู่" ทูลเกล้าฯเสนอชื่อเป็นรมว.ศึกษาธิการ ลั่นจะทำหน้าที่สุดความสามารถ พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วน ระดมความคิดเห็น ร่วมกันแก้ไขปัญหาในระบบการศึกษา

"ณัฏฐพล" โพสต์ ขอบคุณ "บิ๊กตู่" ทูลเกล้าฯเสนอชื่อเป็นรมว.ศึกษาธิการ ลั่นจะทำหน้าที่สุดความสามารถ พร้อมเชิญชวนทุกภาคส่วน ระดมความคิดเห็น ร่วมกันแก้ไขปัญหาในระบบการศึกษา

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "เมื่อวานนี้ ผมและครอบครัวได้รับพระมหากรุณาธิคุณ เป็นมงคลสูงสุดในชีวิต ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่ได้รับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ

ผมขอขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กรุณาทูลเกล้าเสนอชื่อผม ให้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ ผมจะทำหน้าที่ที่ท่านนายกฯ ให้ความไว้วางใจ อย่างสุดความสามารถ ใช้ประสบการณ์ที่มีเพื่อการพัฒนาและแก้ไขปัญหา ขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของกระทรวงศึกษา ให้มีความก้าวหน้าและสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของระบบการศึกษาและการเรียนรู้ในโลกที่กำลังโดนเปลี่ยนแปลงด้วยเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว

ผมทำคนเดียวไม่ได้ครับ หากขาดความร่วมมือร่วมใจ ไม่ว่าจะจากเจ้าหน้าที่กระทรวงทุกท่าน คุณครูทุกคน เด็ก นักเรียน รวมถึงผู้ปกครอง และทุกภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกับระบบการศึกษาของบ้านเราครับ

ผมอยากขอเชิญให้ทุกคน  ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันครับ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในระบบการศึกษา มาร่วมกันสร้างและพัฒนาระบบการเรียนรู้ที่ทำให้เด็กนักเรียน ลูกหลานของพวกเราทุกคน สามารถเติบโตมีศักยภาพและเป็นกำลังหลักของประเทศ

ผมจะรีบดำเนินการรับฟังข้อมูลทุกด้านไม่ว่าแผนงาน แนวทางการพัฒนาการศึกษา และปัญหาที่ยังคงมีอยู่ในกระทรวงฯ และระบบการศึกษา

หลังจากผมวิเคราะห์ข้อมูลทั้งหมด ผมจะมานำเสนอและแบ่งปันต่อทุกท่านครับ

มาร่วมทำงานด้วยกันกับผมนะครับ เราจะเดินหน้าไปด้วยกันครับ"