posttoday

พลังประชารัฐปัด "บิ๊กตู่"ลุแก่อำนาจ ชี้อภิปรายงบฯในสภาได้เต็มที่

10 กรกฎาคม 2562

"ธนกร"ป้อง"บิ๊กตู่" ปัดลุแก่อำนาจ แจงอภิปรายงบประมาณในสภาฯ ได้เต็มที่ แต่ขอให้ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศเป็นหลัก แขวะ"หญิงหน่อย"อย่ามีโทสาคติ

"ธนกร"ป้อง"บิ๊กตู่" ปัดลุแก่อำนาจ แจงอภิปรายงบประมาณในสภาฯ ได้เต็มที่ แต่ขอให้ยึดประโยชน์ประชาชนและประเทศเป็นหลัก แขวะ"หญิงหน่อย"อย่ามีโทสาคติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า รัฐบาลที่บริหารแผ่นดินโดยลุแก่อำนาจ หรือมีการตั้งงบประมาณโดยไม่ถูกต้อง การอภิปรายในสภาฯ หรือการใช้เวทีสภาฯ ล้มรัฐบาลคือวิธีการที่ถูกต้องว่า เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 5 ปีพล.อ.ประยุทธ์บริหารงานด้วยความเรียบร้อย ใช้อำนาจตามกฏหมาย มีคุณธรรมและจริยธรรม และไม่ได้ลุแก่อำนาจตามที่คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวหา หากลุแก่อำนาจจริงบรรดานักการเมืองน่าจะทราบดี เพราะที่ผ่านมาท่านไม่เคยไปทำอะไรใครแม้ว่ามีอำนาจก็ตาม

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้เรามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยแล้ว การบริหารราชการแผ่นดินก็เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ก็ใช้อำนาจตามกฏหมาย ใช้หลักธรรมาภิบาล อย่าพยายามมองเจตนาพล.อ.ประยุทธ์แบบมีอคติ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้บอกว่าอภิปรายไม่ได้ แต่อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก เพราะงบประมาณเป็นเรื่องที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านเล่นเกมส์การเมืองจนกระทบงบประมาณที่จะดูแลทุกข์สุขของประชาชน ที่จริงแล้วคุณหญิงสุดารัตน์น่าจะเข้าใจเจตนาของพล.อ.ประยุทธ์ดี เพราะขนาดนโยบายของฝ่ายค้านพล.อ.ประยุทธ์ก็ยังให้นำมาพิจารณาเพื่อเป็นนโยบายรัฐบาลด้วยหากเป็นนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เพราะท่านเป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชนทั้งประเทศ จริงๆ แล้วคุณหญิงสุดารัตน์เป็นคนที่จิตใจดี เข้าถึงหลักธรรมคำสอน อยากให้ท่านมีจิตใจที่บริสุทธิ์ อย่ามีโทสาคติเลย