posttoday

"สนธิรัตน์"หารือ"แกนนำสามมิตร" กระชับบรรยากาศพลังประชารัฐชื่นมื่น

09 กรกฎาคม 2562

"รอ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ว่าที่รมว.แรงงาน ตัดผมทรงเกรียนร่วมแจมประชุมแกนนำพรรค

"รอ.ดร.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ว่าที่รมว.แรงงาน ตัดผมทรงใหม่ร่วมประชุมแกนนำพรรคคึกคัก

9 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้จัดให้มีการประชุมส.ส.และกรรมการบริหารพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมการทำงานในสภาและเตรียมร่างนโยบายรัฐบาลก่อนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงต่อที่ประชุมสภาในช่วงปลายต้นเดือนสิงหาคมนี้

สำหรับการประชุมพรรคในครั้งนี้ ได้ตกเป็นที่จับตามองจากสื่อมวลชนอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ แกนนำพรรคโดยเฉพาะกลุ่มสามมิตร ต่างออกมาแถลงถึงความไม่พอใจการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม. )พร้อมกับเตรียมขับไล่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ออกจากเลขาธิการพรรค แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศว่า ได้นำรายชื่้อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ แกนนำพรรคยุติการเคลื่อนไหว และทำให้บรรยากาศการทำงานของพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"สนธิรัตน์"หารือ"แกนนำสามมิตร" กระชับบรรยากาศพลังประชารัฐชื่นมื่น

นอกจากนี้ บรรดาผู้ที่ได้รับการคาดหมายจะได้รับตำแหน่งรมต. อาทิ รอ.ดร. ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ รมว.แรงงาน ยังได้ตัดทรงใหม่ในลักษณะผมเกรียน เข้าร่วมประชุมและพูดคุยกับกับแกนนำพรรคอย่างชื่นมื่น

"สนธิรัตน์"หารือ"แกนนำสามมิตร" กระชับบรรยากาศพลังประชารัฐชื่นมื่น

ด้านนายสนธิรัตน์ เปิดเผยถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค ที่มีสมาชิกจำนวนหนึ่งจะยื่นหนังสือไล่ออกจากเลขาธิการพรรคนั้น เป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องชี้แจงอะไรแล้ว และตอนนี้สามารถพูดคุยและมองหน้ากันได้ปกติ เรื่องทุกอย่างจบไปแล้ว ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนยหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ตนไม่ทราบ กรรมการบริหารพรรคทุกคนก็ยังทำงานอยู่

ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้ที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีต้องลาออกจาก ส.ส. หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า น่าจะมีการหารือกันวันนี้ว่าจะให้สมัครใจหรือเป็นมติพรรค แต่เป็นเรื่องภายในพรรคซึ่งมีวิธีการของพรรคอยู่แล้ว ไม่ยาก ส่วนเรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วยและเลขาธิการของรัฐมนตรี ยังไม่ถึงขั้นตั้งคณะทำงาน เพราะยังไม่โปรดเกล้าฯ